11/10/2014 07:28 GMT+7

​IS công khai hành quyết phóng viên Iraq và 12 người khác

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tự xưng hôm 10-10 công khai hành quyết một nhà quay phim cho kênh truyền hình Iraq Sama Salaheddin và 12 người người dân khác.

Một chiến binh IS cầm vũ khí và giương cờ của tổ chức này - Ảnh: Reuters
Một chiến binh IS cầm vũ khí và giương cờ của tổ chức này - Ảnh: Reuters

Các vụ hành quyết diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau ở miền bắc Baghdad.

Theo AFP, các tay súng Hồi giáo hành quyết Raad al-Azzawi, 37 tuổi, nhà quay phim cho kênh truyền hình địa phương Sama Salaheddin cùng em trai phóng viên này và 2 người dân khác tại làng Samra, phía đông thành phố Tikrit.

“IS xử tử anh ấy, em trai anh ấy và hai người dân khác trước đám đông” – một người họ hàng của al-Azzawi nới với AFP. Người này yêu cầu được giấu tên để tránh sự trả thù của IS.

Theo tổ chức Nhà báo không biên giới (RSF), ông al-Azzawi bị IS bắt giữ hôm 7-9 vì quay phim cho kênh truyền hình địa phương Sama Salaheddin.

Theo nhân chứng này, hẳn phải có người nào đó trong làng cáo buộc al-Azzawi làm việc cho chính phủ và báo tin với với các binh sĩ IS bởi al-Azzawi luôn mang theo máy quay phim bên người.

Theo báo cáo của RSF, IS đã đe dọa sẽ hành quyết al-Azzawi với lý do anh này không chịu làm việc cho chúng.

Hôm 10-10, IS cũng hành quyết 9 người dân tại miền bắc Tikrit. Tất cả họ đều bị nghi ngờ có mối quan hệ mật thiết với các tổ chức Hồi giáo Sunni.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên