14/10/2014 04:30 GMT+7

Ireland tự tin sẽ hạ Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù phải gặp chủ nhà Đức rạng sáng 15-10 (giờ VN) nhưng Ireland vẫn tỏ ra tự tin có thể giành được điểm trước nhà đương kim vô địch thế giới...

Trước trận đấu, thầy trò HLV Martin O’Neill lần lượt đưa ra những tuyên bố hùng hồn về khả năng đánh bại chủ nhà Đức.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời lão tướng Robbie Keane: “Dù là những nhà vô địch thế giới nhưng ở thời điểm hiện tại, tuyển Đức đã mất một số trụ cột vì chia tay đội tuyển hoặc chấn thương. Dù không rõ liệu điều đó có tạo nên nhiều khác biệt không, nhưng chắc chắn đây là thời điểm tốt nhất để chúng tôi có thể đánh bại họ”. Còn HLV O’Neil phát biểu: “Ireland sẽ không sợ sệt trước Đức. Chúng tôi có một số phương án tấn công và sẽ nỗ lực khiến họ bất ngờ vì điều này”.

Sự tự tin của tuyển Ireland là điều dễ hiểu bởi như phân tích của Robbie Keane, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Ireland quật ngã Đức. Bên cạnh phong độ khá tốt của Ireland (toàn thắng hai trận đầu trước Gruzia và Gibraltar ở vòng loại Euro 2016), đối thủ của họ hiện tại lại đang gặp phải vô vàn vấn đề vì chấn thương và áp lực. Cũng như ở trận thua Ba Lan cách đây ba hôm, Đức sẽ tiếp tục vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira, Marco Reus, Benedikt Howedes, Mesut Ozil...

Một khó khăn khác cho HLV Joachim Loew là áp lực chiến thắng khi kể từ sau World Cup 2014, thành tích của Đức rất đáng thất vọng. Cụ thể trước Argentina và Ba Lan, Đức đều nhận thất bại cách biệt hai bàn. Còn ở trận thắng duy nhất trước Scotland, phải chật vật lắm tuyển Đức mới đánh bại được đối thủ với tỉ số 2-1 trên sân nhà. Do đó nếu tiếp tục không thắng Ireland ở trận đấu này, tuyển Đức chắc chắn phải đối mặt với sức ép từ dư luận.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Joachim Loew cho biết sẽ tiếp tục trọng dụng những cầu thủ trẻ khi nói: “Dù không hề mất tập trung nhưng các cầu thủ trẻ cần được tích lũy thêm kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ học hỏi sau thất bại. Chiến thuật mà Ireland sử dụng trong trận đấu sắp tới sẽ tương tự của Ba Lan. Họ tập trung chơi phòng ngự phản công và vấn đề sẽ nằm ở khả năng dứt điểm của tuyển Đức”.

Sự kiện nổi bật ở loạt trận rạng sáng 13-10

* Tiền đạo Diego Costa ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha trong trận thắng Luxembourg 4-0. Bàn nâng tỉ số lên 3-0 mà Costa ghi được đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài 516 phút (bảy trận đấu) trong màu áo tuyển Tây Ban Nha của anh. Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn chưa thể lấy lại ngôi đầu bảng của Slovakia khi đội bóng này có trận thắng thứ ba liên tục với tỉ số 3-1 trước Belarus.

* Đội trưởng Wayne Rooney chứng tỏ được tầm quan trọng với tuyển Anh khi ghi bàn thắng duy nhất bằng cú sút phạt đẹp mắt vào phút 74 giúp Anh đánh bại chủ nhà Estonia 1-0. Trước đó, Rooney và các đồng đội thi đấu kém thuyết phục trước một Estonia chỉ còn 10 người từ phút 48 (Ragnar Klavan nhận thẻ đỏ). Chiến thắng này giúp tuyển Anh có được 9 điểm tuyệt đối sau ba trận và đứng đầu bảng E.

* Tuyển Nga của HLV Fabio Capello gây thất vọng lớn khi bị Moldova cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà. Kết quả này khiến Nga chỉ có 5 điểm sau ba trận và bị Áo, đội đánh bại Montenegro 1-0, qua mặt để giành ngôi đầu bảng G. Thụy Điển cũng có 5 điểm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Liechtenstein.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên