17/05/2011 17:04 GMT+7

Ireland phát hiện bom trước chuyến thăm của nữ hoàng Anh

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Reuters cho hay quân đội Cộng hòa Ireland đã phát hiện một quả bom trên xe buýt ở ngoại ô thủ đô Dublin chỉ vài giờ ngay trước lễ chào đón chuyến thăm lịch sử đầu tiên của nữ hoàng Elizabeth kể từ khi Ireland giành độc lập năm 1921, ngày 17-5.

Read this on Tuoitrenews.vn

MJFYenSk.jpgPhóng to
Nữ hoàng Elizabeth II vẫn tiếp tục chuyến thăm Cộng hòa Ireland hôm nay 17-5, bất chấp các vụ phát hiện và đe dọa đánh bom - Ảnh: BBC

Quả bom được phát hiện đêm 16-5 trên khoang hành lý một chiếc xe buýt hoạt động ở thị trấn Maynooth, cách Dublin 25km về phía tây và đã được đội phá bom Ireland cho nổ có kiểm soát rạng sáng nay.

Phần còn lại của thiết bị kích nổ được trao cho cảnh sát điều tra. Cảnh sát cho hay đội phá bom còn điều tra một thiết bị kích nổ tình nghi thứ hai được tìm thấy ở một trạm xe điện ở Dublin nhưng gói hành lý đó không gây nguy hiểm gì.

Chuyến thăm của nữ hoàng được coi là hành động thể hiện mối quan hệ láng giềng nồng ấm sau hàng thế kỷ thù địch giữa hai nước. Tuy nhiên, việc phát hiện quả bom cộng thông điệp cảnh báo đánh bom ở London hôm qua khiến nhà chức trách lo ngại một nhóm thiểu số còn thù hằn với nước Anh về việc họ tiếp tục thống trị Bắc Ireland.

Văn phòng ngoại giao của Anh cho hay nữ hoàng vẫn tiếp tục chuyến thăm, bất chấp các sự cố trên và sẽ ở lại Cộng hòa Ireland trong vòng bốn ngày. Chuyến thăm của bà trùng với ngày kỷ niệm 37 năm sau các vụ đánh bom đẫm máu ở Dublin và Monaghan.

Ireland đã huy động 8.000 cảnh sát và 2.000 binh lính để bảo vệ nữ hoàng.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên