01/12/2013 17:25 GMT+7

Iraq: đánh bom đám tang, 12 người chết

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - 12 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương sau khi một kẻ đánh bom tự sát lao vào đám tang con trai một lãnh đạo bộ tộc chống Al-Qaeda ngày 1-12.

Một viên chức cảnh sát địa phương xác nhận với AFP đó là đám tang của Mudher al-Shallal al-Araki, chết trong một vụ đánh bom trên một con đường gần nhà anh ở thành phố Baquba, phía bắc thủ đô Baghdad vào chiều tối 31-11. Baquba là thủ phủ tỉnh Diyala, nơi xảy ra bạo lực thường xuyên.

BrycsznD.jpgPhóng to
Một viên cảnh sát Iraq ở thành phố Baquba, nơi xảy ra vụ đánh bom tự sát vào một đám tang khiến 12 người chết - Ảnh: AFP

Vụ đánh bom làm rung chuyển nghĩa trang khi đoàn đưa tang đang chuẩn bị chôn cất al-Araki.

Theo AFP, Araki vốn là một chiến binh thuộc lực lượng dân quân ở Sahwa do những thành viên bộ lạc theo dòng Hồi giáo Sunni thành lập. Từ cuối năm 2006, nhóm này bắt đầu hợp tác với lực lượng Mỹ chống lại những thành viên cuồng tín thuộc tổ chức Al-Qaeda. Tuy nhiên những binh sĩ Sunni xem họ là những kẻ phản bội và thường đặt mục tiêu tấn công họ.

Theo số liệu thống kê của bộ Y tế, bộ Nội vụ và bộ Quốc phòng Iraq mới nhất, đã có 984 người bị thiệt mạng vì xung đột bạo lực trong tháng 11-2013, trong đó có đến 852 thường dân, 53 cảnh sát và 43 binh sĩ.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên