06/07/2015 10:32 GMT+7

Iraq: 6 cuộc đánh bom làm chết 30 người

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Nhiều cuộc đánh bom nhằm vào khu vực người Shiite quanh khu vực Baghdad đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hình ảnh cuộc đánh bom ngày 4-7 tại Amil làm chết 9 người và làm bị thương 24 người - Ảnh: Reuters

Tối 5-7, vụ đánh bom tại một quán cà phê ở al-Obeidi, phía đông Baghdad, đã giết chết 4 người và làm bị thương 14 người. Một quả bom khác cũng phát nổ gần một nhà hàng nhỏ tại Jisr Diyala đã giết chết 4 người và làm bị thương 11 người khác.

Fox News đưa tin cuộc đánh bom đẫm máu nhất xảy ra ngày 4-7, khi quả bom cài trên một xe hơi gần con đường sầm uất ở Amil - khu vực lân cận phía tây Baghdad, nổ tung làm chết 9 người và làm bị thương 24 người khác.

Trước đó, cảnh sát cho biết một vụ nổ bom xe gần một trạm xe buýt ở phía nam Baghdad đã giết chết 3 người và làm bị thương 15 người. Một vụ nổ bom gần một khu chợ trời tại thị trấn Mhamoudiya, phía nam Baghdad cũng làm chết 3 người khác.

Trong một diễn biến liên quan, một quả bom cài vào trạm xe buýt khu vực ngoại ô phía đông bắc Baghdad cũng đã làm chết 4 người và làm bị thương 9 người khác, và tại một nhà chờ xe buýt khác ở Shulla phía tây bắc thủ đô Iraq, đã có 3 người chết khi quả bom phát nổ.

Số ca thương vong trong các vụ đánh bom trên đã được xác nhận bởi chính quyền địa phương. Tuy nhiên, họ từ chối đưa ra bất cứ thông tin nào khác.

Hiện nay, các vụ đánh bom diễn ra gần như mỗi ngày tại Iraq.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên