26/12/2012 10:02 GMT+7

Iran tập trận hải quân trên vịnh Arab

NGUYÊN PHẠM (Theo Press TV, Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Press TV, Xinhua)

TTO - Chỉ vài ngày trước khi tiến hành cuộc tập trận hải quân lớn trên eo biển Hormuz, Iran ngày 25-12 đã khởi động một cuộc tập trận hải quân khác tại vịnh Arab.

cLkNudup.jpgPhóng to

Iran liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận quân sự trong thời gian gần đây - Ảnh minh họa: wikipg

Cuộc tập trận mang tên Fajr-91 (Bình Minh-91) kéo dài 4 ngày tại South Pars, mỏ khí đốt lớn nhất thế giới nơi Iran và Qatar cùng khai thác.

Theo Đô đốc Alireza Nasseri, thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, cuộc diễn tập nhằm đánh giá khả năng phòng thủ chống lại các mối đe dọa tiềm năng của quân đồn trú trong khu vực.

Fajr-91 sẽ mô phỏng nhiều tình huống khác nhau liên quan đến các nhiệm vụ trên mặt đất, từ đất liền xuống biển và biệt kích, đồng thời tập trung vào chiến tranh tâm lý cũng như những kỹ thuật mà kẻ thù thường sử dụng.

Ngày 25-12, Tehran tuyên bố sẽ tổ chức cuộc tập trận Velayat 91 (Giám hộ 91) kéo dài 6 ngày trong vùng eo biển chiến lược Hormuz, biển Oman và phía bắc Ấn Độ Dương.

Tư lệnh Hải quân Iran, Thiếu tướng Habibollah Sayyari, cho biết nội dung cuộc diễn tập, diễn ra trên diện tích 1 triệu km2, gồm thử nghiệm các hệ thống phòng thủ và tên lửa, tàu chiến cũng như tàu ngầm.

Động thái liên tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự trong thời gian gần đây của Tehran đang được giới phân tích đánh giá là cách để Iran chứng tỏ nước này đã sẵn sàng đối phó trước những lời đe dọa tấn công từ Mỹ và Israel.

NGUYÊN PHẠM (Theo Press TV, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên