15/01/2015 06:27 GMT+7

Iran phản đối Charlie Hebdo tiếp tục đăng biếm tiên tri Muhammad

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngay sau khi ấn bản mới Charlie Hebdo xuất bản, Iran đã lên tiếng phản đối, cho rằng việc tạp chí tiếp tục đăng biếm họa về nhà tiên tri Muhammad là sự xúc phạm với đạo Hồi.

Ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo in tới 3 triệu bản, gấp hơn 50 lần so với số lượng phát hành thông thường - Ảnh: Reuters
Ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo in tới 3 triệu bản, gấp hơn 50 lần so với số lượng phát hành thông thường - Ảnh: Reuters

Ngày 14-1, hãng tin AP dẫn lời nữ phát ngôn Bộ ngoại giao Iran, Marzieh Afkham, chỉ trích “ấn phẩm số ra hôm nay của tạp chí Charlie Hebdo đăng hình nhà tiên tri Muhammad là một sự sỉ nhục đối với Hồi giáo”.

Tạp chí Charlie Hebdo số ra ngày hôm qua (14-1) đã tiếp tục đăng tải bức biếm họa vẽ nhà tiên tri Muhammad cầm tấm biển "Je suis Charlie" (Tôi là Charlie), phía trên là dòng chữ "Tout est Pardonne" (Tất cả đều được tha thứ).

Theo AFP ấn bản này đã in tới 3 triệu bản, gấp hơn 50 lần so với số lượng phát hành thông thường của Charlie Hebdo. Và theo tin của nhiều hãng thông tấn, chỉ sau vài giờ phát hành, tạp chí đã bán hết sạch.

Trước đó Iran đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố xảy ra tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo của 2 tay súng bịt mặt làm thiệt mạng 12 người.

Tuy nhiên trước việc Charlie Hebdo tái xuất theo cách vừa qua, người phát ngôn bộ ngoại giao Iran Afkham khẳng định nếu vụ tấn công tuần trước là đi ngược với giáo huấn của đạo Hồi thì bức biếm họa mới nhất của Charlie Hebdo cũng lại là một sự xúc phạm với tôn giáo này.

Bên lề vòng đàm phán về hạt nhân diễn ra tại Geneva, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammed Javad Zarif đã kêu gọi mọi người cần tôn trọng sự khác biệt giữa các nền văn hóa.hơn nhiều nếu chúng ta sẵn lòng đối thoại, thảo luận nghiêm túc về những khác biệt. Khi đó chúng ta sẽ tìm ra những gì gắn kết lại với nhau còn quan trọng hơn rất nhiều những gì chia rẽ chúng ta”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên