05/12/2015 15:00 GMT+7

Iran có hình ảnh, video Thổ Nhĩ Kỳ "làm ăn" với IS?

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo một quan chức Iran, Tehran đang có trong tay nhiều hình ảnh và video xe tải chở dầu của IS đi vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, và sẵn sàng công bố các bằng chứng này.

Hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy các tuyến đường mà IS tuồn dầu vào Thổ Nhĩ Kỳ từ Iraq và Syria - Ảnh: RT

"Nếu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không biết về việc IS buôn dầu ở nước này, chúng tôi sẵn sàng đưa ra các thông tin đang có", ông Mohsen Rezaie - một quan chức cấp cao của Iran nói, RT ngày 5-12 trích đăng.

Theo ông Rezaie, Iran đang có nhiều hình ảnh và video bằng chứng việc IS chở dầu vào Thổ Nhĩ Kỳ bằng xe tải, và rằng Iran sẵn sàng công bố các video, hình ảnh này.

Ông cũng kêu gọi tất cả các nước đang chiến đấu chống IS tập trung vào tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó, vào đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố bản đồ và ảnh vệ tinh chứng minh Thổ Nhĩ Kỳ là nước tiêu thụ dầu lậu do IS đánh cắp từ Iraq và Syria.

Bộ này cũng khẳng định Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và các thành viên trong gia đình ông có liên quan đến các phi vụ làm ăn với IS - điều mà ông Erdogan đã bác bỏ.

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh khí hậu tại Paris mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nói việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga hôm 24-11 vừa qua là để bảo vệ việc mua bán dầu với IS.

Phía Thổ khẳng định họ bắn máy bay Nga vì nó vi phạm không phận nước họ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên