17/01/2012 16:21 GMT+7

Iran bắt nghi can ám sát nhà khoa học hạt nhân

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Chính quyền Iran đã bắt giữ nghi can ám sát nhà khoa học hạt nhân của nước này Mostafa Ahmadi Roshan, hãng tin Iran Fars News dẫn lời chủ tịch quốc hội Ali Larijani ngày 17-1.

Iran: CIA đứng sau vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân

ft2XGiVP.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Fars

“Một số người đã nhúng tay vào vụ ám sát Ahmadi Roshan đã bị bắt giữ” - ông Larijani nói, đồng thời khẳng định các nghi can đang bị thẩm vấn nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Ông Roshan, một giáo sư đại học và quan chức cấp cao của nhà máy làm giàu uranium Natanz, thiệt mạng trong một vụ ám sát ngày 11-1 khi hai kẻ đi xe gắn máy lắp một quả bom từ vào ôtô của ông tại Tehran.

Trước đó, Iran đã cáo buộc Israel, Mỹ và Anh có liên quan đến vụ việc này. Tehran cho rằng cách thức tiến hành vụ ám sát rất giống với hai vụ trước đó, khi hai nhà khoa học hạt nhân của nước này thiệt mạng vào cuối năm 2010 và 2011.

Trong vụ năm 2010, một tòa án ở Iran đã tuyên án tử hình Majid Jamali Fashi, bị tuyên có tội trong vụ sát hại nhà khoa học Massoud Ali Mohammadi. Công tố viên tại tòa tuyên bố Fashi trước đó từng được huấn luyện tại các căn cứ quân sự của Mossad - Cơ quan Tình báo trung ương Israel. Fashi thừa nhận điều này trên truyền hình Iran.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên