03/10/2012 15:46 GMT+7

Indonesia: nổ đường ống dẫn dầu, 13 người thương vong

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương trong một vụ nổ đường ống dẫn dầu ở tỉnh Nam Sumatra, Indonesia ngày 3-10. Con số thương vong dự báo còn tăng lên.

QB7S7mfl.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ nổ đường ống dẫn dầu ở Indonesia - Ảnh: upstreamonline.com

Theo Tân Hoa xã, đường ống dẫn dầu trên do PT Elnusa - công ty con của Công ty dầu khí Pertamina thuộc sở hữu nhà nước - điều hành. Một quan chức Pertamina ở Nam Sumatra nói vụ nổ đã gây hỏa hoạn khiến ba người bị bỏng nặng và qua đời tại bệnh viện.

Ông Djarot Padakova - người phát ngôn cảnh sát Nam Sumatra - cho biết 10 người khác bị thương nặng. Hiện một nhóm cảnh sát đã tới hiện trường vụ nổ.

“Theo thông tin chúng tôi nhận được thì 10 người bị bỏng nặng, và mọi người lo ngại vẫn còn những người khác bị kẹt trong đám cháy”, ông Djarot nói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây nổ, nhưng nhà chức trách nghi ngờ vụ việc có liên quan đến hoạt động rút trộm dầu trong đường ống.

Trước đây, Cơ quan Quản lý dầu khí Indonesia đã cảnh báo Pertamina về tình trạng rút trộm dầu tràn lan khiến Pertamina bị thiệt hại 39.000 thùng dầu thô trong tháng 5 và 59.000 thùng trong tháng 6-2012.

1SJZhxf2.jpgPhóng to
Chiếc xe buýt gặp nạn - Ảnh: news.cn

* Cũng trong ngày 3-10, một vụ tai nạn giao thông ở tỉnh Tây Java, Indonesia đã cướp đi mạng sống của 4 người, trong đó có 3 du khách Trung Quốc.

Tai nạn xảy ra khoảng 11g trưa, khi chiếc xe buýt du lịch chở 19 hành khách gồm các du khách Đài Loan và Trung Quốc bị mất lái và lao xuống dốc Emen ở Subang, Tây Java. Jakarta Post nói hệ thống phanh bị hỏng có thể là nguyên nhân gây tai nạn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên