27/05/2015 00:10 GMT+7

​Indonesia mất hơn 5 tỷ USD mỗi năm do tắc đường

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Vấn đề tắc nghẽn giao thông ở thủ đô Jakarta và một số thành phố của Indonesia đang ngày càng trở nên trầm trọng và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế cũng như ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trưởng Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển của Bộ Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia Arie Setiadi Moerwanto nói: "Các dữ liệu cho thấy thiệt hại vật chất do ùn tắc giao thông ở Jakarta đã lên lới 65 nghìn tỷ Rupiah mỗi năm (tương đương khoảng 5,5 tỷ USD)".

Chính phủ Indonesia đã thành lập một Cơ quan Hợp tác vì sự phát triển của Jakarta, Bogor, Depok, Tangerang, Bekasi, Cianjur, Karawang và Purwakarta - là các thành phố, khu vực đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về phát triển - để đối phó với vấn đề ùn tắc giao thông và ngập lụt tại các khu vực này.

Trước đó, một cuộc khảo sát được thực hiện tại 78 thành phố thuộc châu Á, Australia, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ đã đưa ra kết quả Jakarta là thành phố giao thông tệ nhất thế giới (với số lần dừng/khởi hành nhiều nhất thế giới trong một hành trình lái xe, khoảng 33.240 lần/lái xe/năm). Thành phố Surabaya của Indonesia cũng đứng thứ tư trong danh sách này.

hinh-6-1432717124.jpg

Tình hình giao thông tồi tệ ở Indonesia được giới phân tích là do tốc độ phát triển hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp so với sự gia tăng đáng kể của các phương tiện giao thông.

Hạ tầng giao thông của Jakarta chỉ đạt mức tăng 0,01% mỗi năm, trong khi năm 2014, riêng số lượng xe gắn máy của thành phố đã tăng lên khoảng 17,5 triệu so với con số 16 triệu của năm trước.

Thống đốc Jakarta Basuki Tjahaja Purnama đã thừa nhận tình trạng tắc nghẽn giao thông tồi tệ của thành phố và hy vọng tình trạng này sẽ được cải thiện khi hệ thống tàu điện ngầm được đưa vào hoạt động năm 2019.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên