10/07/2014 09:18 GMT+7

Indonesia: hai ứng viên cùng tuyên bố thắng cử

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Hai ứng viên tổng thống Indonesia cùng tuyên bố thắng cử trong hôm qua, dù kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy thống đốc Jakarta Joko Widodo dẫn trước.

Người dân Indonesia đi bầu tổng thốngIndonesia nóng rực trước bầu cử

Với 90% số phiếu bầu đã được kiểm, ông Joko Widodo, còn gọi là Jokowi, giành được 53% số phiếu và dẫn trước đối thủ cựu tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Prabowo Subianto 5%. Đây có thể là chiến thắng sít sao nhất kể từ khi Indonesia tiến hành bầu cử tổng thống trực tiếp. Các cuộc thăm dò trước đó cũng cho thấy cả hai ứng viên theo sát nhau về sự ủng hộ của cử tri.

“Chúng tôi rất cảm kích... Đến thời điểm này Jokowi đã giành chiến thắng” - Reuters dẫn lời ông Jokowi tuyên bố. Không chịu thua kém, ông Prabowo ngay sau đó cũng tuyên bố mình chiến thắng. “Kết quả kiểm phiếu nhanh cho thấy liên minh Prabowo - Hatta nhận được sự ủng hộ và ủy nhiệm của người dân Indonesia” - ông Prabowo tuyên bố, nhắc tới ứng viên phó tổng thống Hatta Rajasa cùng liên danh.

Dù kết quả sơ bộ khá đáng tin cậy, nhưng kết quả chính thức sẽ được Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia công bố ngày 22-7. Các ứng viên nếu có khiếu nại sẽ phải chờ đến kết quả chính thức.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên