20/08/2015 14:56 GMT+7

Indonesia đưa khỏi hiện trường 54 thi thể vụ máy bay rơi

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Indonesia ngày 20-8 cho biết đã đưa toàn bộ thi thể 54 nạn nhân vụ rơi máy bay của Hãng Trigana Air ra khỏi hiện trường về nhà xác ở bệnh viện.

Thi thể các nạn nhân được đưa xuống sân bay ở Jayapura, Papua - Ảnh: Reuters
Thi thể các nạn nhân được đưa xuống sân bay ở Jayapura, Papua - Ảnh: Reuters

Các cơ quan chức năng định dùng trực thăng để đưa các thi thể khỏi hiện trường ở tỉnh Papua miền đông Indonesia nhưng thời tiết xấu buộc họ phải chuyển các nạn nhân bằng đường bộ ra khỏi khu rừng.

Hàng trăm người gồm lực lượng cứu hộ và người dân địa phương tham gia chuyển các thi thể qua hơn 15km đường rừng.

Giám đốc dịch vụ của Trigana Air Beni Sumaryanto cho biết toàn bộ thi thể sau đó được chuyển từ Oksibil về thủ phủ Jayapura của Papua.

“Các thi thể nạn nhân hiện đang ở bệnh viện cảnh sát tại Jayapura để chờ nhận diện - AFP dẫn lời ông Sumaryanto - Sau đó họ sẽ được chuyển về cho gia đình”.

Chiếc ATR 42-300 xấu số khởi hành từ Jayapura đến Oksibil hôm chủ nhật và gặp nạn 10 phút trước khi hạ cánh trong thời tiết xấu và mưa lớn.

Nhóm các điều tra viên của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không pháp BEA và cố vấn kỹ thuật của hãng sản xuất máy bay châu Âu ATR đã đến Indonesia để hỗ trợ điều tra.

Ngành hàng không Indonesia gặp hàng loạt vấn đề an toàn trong thời gian qua và chứng kiến nhiều vụ tai nạn liên tiếp trong vài tháng qua. Hồi 12-2014, chuyến bay QZ8501 của Hãng AirAsia rơi xuống vùng biển Java của Indonesia khiến 162 người thiệt mạng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên