17/07/2015 10:52 GMT+7

Núi lửa thức giấc, Indonesia đóng cửa 3 sân bay

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Chính phủ Indonesia hôm qua 16-7 đã tuyên bố đóng cửa ba sân bay sau khi hai miệng núi lửa ở nước này đột ngột nhả khói mù mịt lên bầu trời.

Miệng núi lửa Raunng ở Indonesia đột ngột nhả khói mù mịt lên bầu trời - Ảnh: AFP
Miệng núi lửa Raunng ở Indonesia đột ngột nhả khói mù mịt lên bầu trời - Ảnh: AFP

Hình ảnh từ Indonesia cho thấy ngọn núi lửa Raung đã phun lên trời một đợt tro và khói bụi cao đến 2.000m. Ngay lập tức, tro bụi đã bao trùm thành phố Surabaya và Malang, khiến hai sân bay quốc tế Juanda và Abdurrahman Saleh phải đóng cửa.

Cận cảnh miệng núi lửa Raung hoạt động vào đầu tháng 7 - Nguồn: YouTube

Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết thêm sân bay Sultan Babullah ở Ternate cũng bị đóng cửa sau khi núi Gamalama ở miền đông nước này phun một cột khói cao 1.500m lên trời.

Tuần trước, sân bay trên đảo du lịch Bali cũng bị đóng cửa vì lo sợ núi lửa Raung phun trào. Bốn sân bay khác trong khu vực phải đóng cửa theo khiến hàng ngàn khách du lịch bị kẹt lại.

Sau đó, hai sân bay nội địa khác ở các thị trấn Đông Java của Banyuwangi và Jember cũng bị buộc phải ngừng hoạt động.

Với 202,9 triệu người Hồi giáo, chiếm 87% dân số, Indonesia hiện là quốc gia có số dân Hồi giáo đông nhất thế giới. Vụ việc diễn ra ngay trong thời điểm hàng triệu người Hồi giáo ở Indonesia đang trở về Indonesia để ăn mừng ngày lễ kết thúc Ramadan vào chủ nhật tới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên