10/07/2015 12:03 GMT+7

​Núi lửa phun, Indonesia đóng cửa 5 sân bay

T.VY
T.VY

TTO - Sáng nay 10-7, nhà chức trách Indonesia đã đóng cửa năm sân bay sau khi núi lửa Raung (ở Bondowoso, Đông Java) hoạt động mạnh. Diễn biến này khiến nhiều du khách nước ngoài bị ảnh hưởng.

 

Núi lửa Raung hoạt động mạnh khiến Indonesia đóng cửa năm sân bay, ảnh hưởng nhiều du khách - Ảnh: AFP

Tân Hoa xã dẫn thông báo của Bộ Giao thông vận tải cho biết các sân bay bị đóng cửa thuộc ba tỉnh Bali, Tây Nusa Tenggara (NTB) và Đông Java, gồm sân bay quốc tế Ngurah Rai, sân bay quốc tế Lombok, sân bay Selaparang, sân bay Blimbingsari và Notohadinegoro. 

Theo JA Barata, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia, tro núi lửa Raung đã ảnh hưởng đến tám chuyến bay trong nước và một chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên họ chưa thống kê được số hành khách bị ảnh hưởng. 

Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia cho biết đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi ở bốn sân bay, trong đó có các chuyến bay quốc tế.

"Bali là trung tâm lớn thứ hai của chúng tôi và việc hủy chuyến này sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay quốc tế" - Ikhsan Rosan, một phát ngôn viên hãng, nói.

Theo báo chí địa phương, núi lửa Raung đã thức giấc gần một tuần nay, buộc nhiều chuyến bay đến và đi Úc bị hủy.

Cũng trong sáng nay 10-7, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ghi nhận một trận động đất 7,0 độ Richter xảy ra tại Solomon. Hiện chưa có tin thiệt hại hay thương vong.

 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên