01/11/2016 10:59 GMT+7

Indonesia: Bị phạt quất roi vì... đứng gần bạn trai

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một cô gái 20 tuổi vừa trở thành người thứ 14 trong tháng này tại tỉnh Banda Aceh của Indonesia bị phạt đánh roi trước mặt mọi người vì tội đứng quá gần bạn trai.

Những người ở tỉnh Banda Aceh của Indonesia sẽ bị phạt đánh roi trước mặt mọi người khi vi phạm những quy định trong luật Hồi giáo Sharia - Ảnh: Getty Images
Một buổi phạt đánh roi do vi phạm quy định trong luật Hồi giáo Sharia - Ảnh: AFP

Theo báo Independent (Anh), cô gái này bị buộc tội vi phạm luật Hồi giáo Sharia vốn nghiêm cấm các cặp đôi nam nữ chưa kết hôn có hành vi thân mật, gần gũi với nhau.

Cô đã bị dẫn tới khu vực bên ngoài một đền thờ Hồi giáo và bị phạt đánh bằng roi ngay trước mặt một đám đông.

Gần đây số vụ việc vi phạm bị phạt đánh roi được ghi nhận tăng lên tại Indonesia. Tuần trước một phụ nữ khác bị phạt đánh 23 roi vì "đã ở bên một người khác giới trong một khoảng thời gian tại một nơi riêng tư".

Trong số những người bị buộc tội, chỉ có một phụ nữ 22 tuổi được tạm hoãn hình phạt vì cô đang có thai.

Indonesia là quốc gia theo đạo Hồi, tuy nhiên Banda Aceh là tỉnh duy nhất thực thi luật Hồi giáo Sharia nghiêm khắc. Do đó tại đây, người dân sẽ bị phạt roi nếu đánh bạc, uống rượu, ngoại tình và có các hành vi tình dục trái phép khác.

Hồi tháng 10-2015, các quan chức ở tỉnh Banda Aceh thậm chí còn bổ sung quy định mới là tội thông dâm ngoại tình sẽ bị xử lý theo án hình sự.

Ủy ban nhân quyền LHQ và nhiều tổ chức nhân quyền khác đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc hình sự hóa tội ngoại tình và các quan hệ thông đồng khác ngoài hôn nhân, cho rằng điều đó vi phạm quyền riêng tư của con người.

Tháng 4 năm nay, một phụ nữ 60 tuổi bị phạt đánh bằng roi vì bán rượu. Đây là lần đầu tiên một người không phải tín đồ Hồi giáo cũng bị xử phạt theo luật Hồi giáo tại Indonesia.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên