28/12/2014 06:42 GMT+7

Indonesia bắt 6 người định đến Syria tham gia IS

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-12, cảnh sát Indonesia đã bắt sáu người có ý định bay đến Syria để tham gia nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), AFP dẫn lời các quan chức cho biết.

Hiện có nhiều người Indonesia tham gia chiến đầu cho IS ở trung đông - Ảnh: NDTV
Hiện có nhiều người Indonesia tham gia chiến đầu cho IS ở trung đông - Ảnh: NDTV

Đây vụ việc mới nhất trong một làn sóng ủng hộ IS đang nổi lên từ các quốc gia có  số người theo Hồi giáo đông nhất thế giới này.

Những người bị bắt tại sân bay Soekarno Hatta, Jakarta bao gồm một cặp vợ chồng và đứa con 10 tuổi. Cảnh sát cho biết họ đang cố gắng để đi đến Syria bằng hộ chiếu giả. Những kẻ tổ chức chuyến đi cũng đã bị bắt sau đó sau đó.

"Họ khai nhận trong một cuộc điều tra rằng họ muốn thực hiện thánh chiến và tử vì đạo để bảo vệ (IS)" – AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Rikwanto nói - Chúng tôi hy vọng để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết từ những kẻ tố chức, trong đó có một người đã tài trợ tiền cho chuyến đi".

Số người ủng hộ IS xuất phát từ Indonesia đã tăng lên 264 trong tháng 10 so với con số  86 từ tháng sáu, lãnh đạo Cơ quan chống khủng bố quốc gia (BNPT) Saud Usman Nasution cho biết trên Jakarta Post.

Trong tổng số khoảng 514 người Indonesia đã đến Syria và Iraq để chiến đấu cho IS, có khoảng một nửa là sinh viên hoặc công nhân sống tại các quốc gia lân cận, theo ông Nasution. Họ là một phần trong làn sóng người Hồi giáo trên thế giới đổ về tham gia nhóm IS.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên