12/04/2012 17:03 GMT+7

Indonesia: 5 người thiệt mạng trong động đất

TẤN KHOA (Reuters, Jakarta Globe)
TẤN KHOA (Reuters, Jakarta Globe)

TTO - Cơ quan Giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia ngày 12-4 chính thức công bố năm người chết và ít nhất bảy người bị thương trong trận động đất lớn xảy ra hôm qua ở đảo Sumatra.

IOGYjHyZ.jpgPhóng to
Các quan chức nhà tù Banda Aceh, tỉnh Aceh, kiểm tra thiệt hại xảy ra ở nhà tù này do ảnh hưởng trận động đất hôm 11-4 - Ảnh: GM

Tất cả trường hợp thương vong đều xảy ra ở tỉnh Aceh. Theo cơ quan này, ít nhất hai người chết vì đau tim và ba người còn lại chết vì kinh hãi.

“Dựa trên dữ liệu thu thập về nạn nhân và các tổn hại cho thấy năm người đã thiệt mạng, một người bị thương rất nặng và sáu người bị thương nhẹ” - người phát ngôn của cơ quan Sutopo Purwo Nugroho cho biết. Theo người phát ngôn, trường hợp bị thương nặng là một trẻ em bị cây to gãy đè xuống khi trận động đất xảy ra ở tỉnh Aceh.

Công tác đánh giá thiệt hại vẫn đang được diễn ra, cơ quan giảm thiểu thiên tai đã phái ba đội đến những khu vực ảnh hưởng động đất ở tỉnh Aceh. Thông tin thiệt hại vật chất sơ bộ cho biết một nhà tù đã bị hư hại, một cây cầu bị sập.

Vào tối 11-4, Indonesia và các nước như Ấn Độ, Sri Lanka… đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần. Người dân ở các khu vực dễ bị tổn thương nhất trên đảo Sumatra hôm nay đã trở về cuộc sống thường nhật của mình. Nguồn điện bị cắt trong cơn động đất đã được phục hồi, các cơ quan nhà nước đã mở cửa trở lại.

Các quan chức cho biết những tù nhân nhà tù Aceh lợi dụng sự hỗn loạn trong lúc động đất để bỏ trốn. Hiện 49 người bỏ trốn đang bị cảnh sát truy nã.

Cơ quan Khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia ghi nhận ít nhất 25 dư chấn lớn xảy ra sau trận động đất. Cường độ dư chấn từ 5,1-8,1 độ Richter. Cơn dư chấn mới nhất có cường độ 5,6 độ Richter, xảy ra sáng nay, tâm chấn nằm ở 623km ngoài khơi huyện Simeuleu, tỉnh Aceh.

TẤN KHOA (Reuters, Jakarta Globe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên