22/12/2016 17:51 GMT+7

IKEA đồng ý bồi thường 50 triệu USD vì sản phẩm gây chết người

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 22-12, hãng sản xuất đồ nội thất nổi tiếng của Thụy Điển IKEA đồng ý bồi thường 50 triệu USD cho ba gia đình có con bị tủ gỗ của hãng đè chết.

Nhân viên điều tra tái hiện hiện trường tủ MALM đè chết trẻ nhỏ - Ảnh: Reuters
Nhân viên điều tra tái hiện hiện trường tủ MALM đè chết trẻ nhỏ - Ảnh: Reuters

Luật sư đại diện cho bên nguyên cho biết hãng IKEA đã đồng ý trả số tiền 50 triệu USD cho ba gia đình tại Mỹ có con bị tủ kéo tên MALM do hãng sản xuất đè chết.

Hãng IKEA cũng đồng ý lập quỹ từ thiện ủng hộ cho những trẻ bị phải nhập viện do bị tủ MALM làm bị thương.

Hãng tin Reuters cho biết IKEA đã có gửi email xác nhận thông tin này nhưng từ chối không bình luận thêm và số tiền bồi thường này còn phải được tòa án thông qua.

Trước đó, năm 2014, hai tủ MALM lật nhào và đè chết hai trẻ đang lẫm chẫm đi tại Mỹ. Cả hai trường hợp này, tủ MALM đều không có móc cố định vào tường.

Sau đó, IKEA khuyến cáo người dùng tủ MALM nên cố định tủ vào tường với móc họ cung cấp thêm. Nhưng trong năm 2016, một tủ MALM lại lật nhào, đè chết một bé trai 22 tháng tuổi. 

Các thí nghiệm cho thấy nếu trẻ kéo ngăn tủ với lực mạnh, tủ MALM có thể lật nhào và đè lên gây tử vong cho trẻ.

Tháng 6-2016, hãng IKEA thu hồi 8 triệu tủ kéo MALM và 21 triệu tủ có kiểu dáng tương tự tại Mỹ. Tại Canada, có tổng cộng 6,6 tủ kệ bị thu hồi. 

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho rằng các sản phẩm có quyết định thu hồi này không đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng tại Mỹ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên