06/07/2012 11:15 GMT+7

Igor Stimac dẫn dắt Croatia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Liên đoàn Bóng đá Croatia vừa chỉ định cựu trung vệ của nước này là Igor Stimac vào cương vị HLV tuyển Croatia, thay thế HLV Slaven Bilic. Nhiệm vụ chính của ông Stimac là đưa Croatia giành vé dự World Cup 2014.

TTO - Liên đoàn Bóng đá Croatia vừa chỉ định cựu trung vệ của nước này là Igor Stimac vào cương vị HLV tuyển Croatia, thay thế HLV Slaven Bilic. Nhiệm vụ chính của ông Stimac là đưa Croatia giành vé dự World Cup 2014.

Cho tới nay, kinh nghiệm dẫn dắt của HLV Igor Stimac, năm nay 44 tuổi và từng 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, chỉ quanh quẩn ở Croatia với các nhiệm kỳ tại Hajduk Split, Cibalia và NK Zagreb.

Phát biểu sau khi được chỉ định, HLV Stimac nói: "Tôi tự hào với những gì các cầu thủ Croatia và HLV Bilic làm được tại Euro 2012. Họ để lại ấn tượng sâu đậm. Hai năm nữa sẽ có lễ hội bóng đá tại Brazil và chúng tôi sẽ có mặt ở đó. Tôi sẽ làm hết sức để điều này xảy ra".

Tại Euro 2012, Croatia của HLV Bilic đã thi đấu khá ấn tượng nhưng không thể vượt qua vòng bảng, hai suất ở bảng này thuộc về Tây Ban Nha và Ý, hai đội cuối cùng đã  vào chung kết. HLV Bilic đã rời tuyển Croatia sau sáu năm dẫn dắt để đến làm việc tại Lokomotiv Moscow.

Khi còn thi đấu, Stimac và Bilic đã từng sát cánh bên nhau và là trụ cột trên hàng thủ của tuyển Croatia đoạt hạng ba chung cuộc tại World Cup 1998.

Một thành viên khác của tuyển Croatia năm 1998 là tiền đạo Davor Suker cũng vừa đắc cử chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên