05/12/2016 01:19 GMT+7

​Ibrahimovic nổ súng, M.U vẫn không thắng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 5-12 (giờ VN), Everton đã cầm hòa Manchester United (M.U) 1-1 trên sân nhà ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh.

Ibrahimovic(phải) ghi bàn nhưng vẫn không thể giúp M.U giành chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Anthony Martial được HLVJose Mourinho cho ra sân từ đầu và tiền đạo trẻ người Pháp chơi ở hành lang cánh trái cạnh Zlatan Ibrahimovic.

Sự kết hợp giữa bộ đôi tiền đạo này tỏ ra hiệu quả khi đến phút 42, Ibrahimovic ghi bàn mở tỷ số từ đường kiến tạo của Martial. Thoát xuống nhận đường chuyền bổng của đồng đội, Ibrahimovic nhanh chân lốp bóng qua đầu thủ thành Martin Stekelenburg – người mắc lỗi lao ra quá sớm.

Video clip bàn thắng trận Everton hòa Manchester United. Nguồn: Youtube

Có được bàn mở tỷ số nhưng mặt trận tấn công của M.U vẫn không cải thiện hơn được bao nhiêu. Trái lại, Everton vẫn tỏ ra điềm tĩnh với lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo và tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Sự xuất sắc của thủ thành De Gea – người có đến 5 pha cứu thua ở trận này giúp M.U trụ vững đến phút 89.

Nhưng rồi một sai lầm của tiền vệ vào sân thay người Marouane Fellaini đã phá hỏng toàn bộ nỗ lực của cả đội. Chỉ vài giây ngay sau khi được tung vào sân ở phút 87, tiền vệ người Bỉ vụng về phạm lỗi với Gueye trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho Everton hưởng phạt đền.

Fellaini (giữa) thất vọng sau khi phạm lỗi khiến đội nhà lỡ chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Trên chấm 11m, Leighton Baines đã không phạm sai lầm nào, ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 cho trận đấu.

Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của M.U ở Giải ngoại hạng Anh, khiến thầy trò HLV Jose Mourinho dậm chân ở vị trí thứ 6 với 21 điểm, kém hơn đội đầu bảng Chelsea tới tận 13 điểm.

Ibrahimovic đối mặt với án phạt vì đá nguội đối thủ

Tình huống Ibrahimovic đạp vào đầu  Coleman. Ảnh: Goal.com

Pha bóng xảy ra ở phút 51, hậu vệ Seamus Coleman có một pha che người để lấy bóng trước mặt Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển phạm lỗi với Coleman rồi ngã đè lên người cầu thủ của Everton trước khi khẽ đạp vào mặt của Coleman. Sau cú va chạm này, Coleman không thể tiếp tục thi đấu.

Ibrahimovic may mắn thoát thẻ phạt từ trọng tài nhưng Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sẽ xem lại băng quay chậm tình huống và đưa ra quyết định có xử phạt Ibrahimovic hay không.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên