03/01/2017 02:34 GMT+7

​Ibrahimovic ghi bàn việt vị, M.U đá bại 10 người West Ham

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 3-1, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn trong tư thế việt vị, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại 10 người West Ham 2-0 trên sân Olympic ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Juan Mata sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

Trận thư hùng giữa West Ham và M.U trên sân Olympic đã sớm có lợi cho "quỷ đỏ" khi tiền vệ Sofiane Feghouli (West Ham) vào bóng thô bạo bằng cả hai chân với trung vệ Phil Jones trong một pha tranh bóng trước vòng 16m50 và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay ở phút 14.

Chơi hơn người, M.U áp đảo hoàn toàn và đẩy lùi các cầu thủ West Ham về phần sân nhà. Phút 35, cơ hội mở tỉ số đến với M.U sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng từ cự li chưa đến 5m của Antonio Valencia lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Randolph.

Video clip trận West Ham thua M.U 0-2. Nguồn: Youtube

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.U suýt phải vào lưới nhặt bóng sau hai tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. May cho M.U, khi hàng phòng ngự chơi không tốt, thủ thành De Gea đã tỏa sáng với hai tình huống cứu thua xuất sắc, trong đó có pha đối mặt với Michail Antonio, giúp M.U giữ nguyên mành lưới.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Jose Mourinho tung thêm Juan Mata, Marcus Rashford vào sân trong hiệp 2, và những sự điều chỉnh này đã đem về cho “quỷ đỏ” bàn mở tỉ số. Phút 63, từ pha lên bóng bên cánh trái, Rashford cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Juan Mata tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ thủ môn Randolph, khai thông thế bế tắc cho M.U.

Pha ghi bàn trong tư thế việt vị của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters

Tinh thần lên cao sau bàn mở tỉ số, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và “quỷ đỏ” đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 78 nhờ công tiền đạo Ibrahimovic với pha dứt điểm từ cự li chừng 10m.  

Tuy nhiên, đây là bàn thắng không hợp lệ của M.U bởi Ibrahimovic và hai cầu thủ khác của “quỷ đỏ” đã đứng dưới hàng phòng ngự của West Ham khi Ander Herrera thực hiện đường chuyền. Nhưng do trọng tài biên không căng cờ nên trọng tài chính Mike Dean đã công nhận bàn thắng cho M.U bất chấp sự phản đối của các cầu thủ West Ham.

Chung cuộc, M.U thắng 2-0 và nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 6. Thắng trận này, M.U xếp thứ sáu với 39 điểm, bằng điểm với Tottenham và kém đội xếp thứ tư Arsenal một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ một trận. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên