Sau khi hé lộ sớm thiết kế Santa Fe 2024, Hyundai đã công bố thêm nhiều thông số xoay quanh dòng SUV chủ lực này tại sự kiện ra mắt diễn ra hôm 10-8.
Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu thiết kế vuông vắn hơn đáng kể so với bản hiện hành, phần nào đó trở về với nguyên bản Santa Fe đời đầu. Thay đổi này phù hợp với định hướng của Hyundai với thế hệ Santa Fe mới, khi nhắm tới tập khách hàng có lối sống phóng khoáng, đam mê dã ngoại và các hành trình xa.
Xe dùng khá nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ logo hình chữ H của Hyundai. Một số ví dụ có thể kể đến cản trước, đèn pha hay tản nhiệt phía trước cùng đèn hậu phía sau.
Hông xe thuôn dài nhờ đầu và đuôi ngắn trong khi chiều dài tổng lớn. Vòm bánh rộng, sắc, nhấn mạnh yếu tố khỏe khoắn. Cột C có tay nắm ẩn giúp người dùng dễ sử dụng giá để đồ gắn trần và có thể khóa lại khi không dùng tới.
Kích thước Hyundai Santa Fe mới là 4.830mm dài, 1.900mm rộng và 1.720mm cao, chiều dài cơ sở 2.815mm. So với thế hệ trước, bộ khung này dài hơn 45mm, cao hơn 35mm, còn chiều rộng giữ nguyên.
Bên trong cabin xe, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm được kết hợp làm một dưới một khung kính cong duy nhất tạo thành màn hình khổng lồ tại táp lô. Cần gạt số được chuyển về trên trục vô lăng. Cụm điều khiển trung tâm có 2 đế sạc điện thoại không dây.
Khay sát khuẩn UV-C đặt tại hộc đựng găng tay phía trước. Cụm điều khiển trung tâm có ngăn để đồ riêng có thể được người ngồi hàng ghế sau tiếp cận dễ dàng. Gương chiếu hậu kỹ thuật số, cổng USB-C 27W, ghế hàng 2 có tựa tay lẫn khả năng chỉnh điện và ngả ra sau (trên cấu hình 6 chỗ ngồi) là một số trang bị đáng chú ý khác.
Như trước đây, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn có vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo hay khả năng phân bổ hướng lực kéo trước sau 50:50.
Các bề mặt mềm bên trong nội thất xe như trần, thảm trải sàn, lưng ghế, ốp cửa hay ghế đều làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.
Không gian để chân tại hàng ghế thứ hai được Hyundai khẳng định tăng 35mm đối với phiên bản máy xăng, và 20mm đối với phiên bản máy hybrid. Không gian để chân hàng ghế thứ ba tăng 15mm. Không gian để đầu tăng 69mm. Ghế tại đây cao hơn 30mm và ngả về sau 10 độ so với trước.
Tuy nhiên, lối vào hàng ghế thứ ba khá nhỏ. Người dùng sẽ phải kéo hàng ghế thứ hai về trước nếu muốn không gian hàng ghế thứ ba ở mức chấp nhận được. Ít nhất thì lưng ghế tại đây có thể ngả về sau một chút.
Hyundai Santa Fe 2024 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ, tuy nhiên tùy thị trường mà một số lựa chọn có thể không có.
Đầu tiên, động cơ hứa hẹn là "tiêu chuẩn" tại nhiều thị trường là động cơ 2.5L xăng không tăng áp, công suất 192 mã lực, mô men xoắn 246Nm, hộp số tự động 8 cấp.
Tiếp đến, động cơ 2.5L tăng áp, 4 xy lanh, tương đồng với Hyundai Sonata N Line, công suất 278 mã lực, mô men xoắn 422Nm. Bản này thay thế trực tiếp bản V6 cũ công suất 268 mã lực, 331Nm. Hộp số đi kèm bản này là loại tự động ly hợp kép tự động 8 cấp. Hyundai không nói rõ hệ dẫn động là cầu trước hay hai cầu.
Cấu hình thứ 3 là loại 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, "đối tác" đồng hành cũng vẫn là hộp số tự động 6 cấp. Chỉ thông số động cơ được công bố ở 177 mã lực/265Nm - ngang bản hiện hành. Cuối cùng là một bản hybrid sạc điện đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Giá bán Hyundai Santa Fe 2024 chỉ được công bố khi xe mở bán, tuy nhiên kỳ vọng ban đầu là giá xe chắc chắn tăng mạnh vì công nghệ đi kèm quá vượt trội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận