Vào đầu tháng 1 này, Hyundai đã công bố doanh số tháng 12 trên toàn cầu cùng doanh số tổng cả năm 2024. Không như Kia công bố cùng thời điểm, Hyundai không thể tăng trưởng dù ở mức nhỏ nhất trong năm ngoái.
Cụ thể, trong tháng 12 năm ngoái, Hyundai bán ra 330.059 xe trên toàn cầu, tương đương mức giảm 3,8%. Con số trên bao gồm 268.736 xe tại các thị trường quốc tế và 61.323 xe tại Hàn Quốc.
Tính rộng ra cả năm, doanh số của Hyundai không khả quan như Kia (tăng 0,1%) về tỉ lệ khi giảm 1,8% so với năm 2023, xuống 4.141.791 xe trên toàn cầu.
3.436.781 xe trong số trên bán ra tại các thị trường quốc tế - con số gần như không đổi so với năm 2023. Tuy nhiên, kết quả tại Hàn Quốc của hãng giảm tới 7,5%, khi chỉ còn 705.010 xe bán ra.
Thương hiệu Hàn Quốc chỉ nêu ngắn gọn một vài nguyên nhân cho sự sụt giảm, như những bất ổn về lãi suất, lạm phát toàn cầu và mức giảm chung của nhiều thị trường lớn. Dù vậy, hãng cũng cho biết đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ.
Không như Kia, Hyundai chưa công bố những mẫu xe nào bán chạy nhất của hãng trong năm 2024. Ban đầu Santa Fe đời mới được kỳ vọng sẽ là chủ lực gánh vác doanh số của thương hiệu Hàn Quốc sau khi chuyển giao sang thế hệ mới. Dù vậy, có thể thiết kế gây tranh cãi của xe đã khiến dòng tên này không đạt được kết quả như kỳ vọng.
Mục tiêu doanh số của Hyundai trong năm 2025 là 4,17 triệu xe bao gồm cả thương hiệu hạng sang Genesis, tương đương mức tăng trưởng khoảng 0,7%. Các mẫu xe hứa hẹn đáng chú ý sẽ ra mắt của Hyundai trong năm 2025 có thể kể tới thế hệ thứ 2 của Venue, bản thuần điện Creta Electric hay bản cập nhật của Hyundai Tucson.
Kết hợp với các dòng xe ra mắt gần cuối năm 2024 và mới mở bán hoàn chỉnh đáng chú ý như Hyundai Inster hay Palisade đời mới, cơ hội để Hyundai đạt được kết quả mong muốn là không thấp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận