06/09/2013 00:37 GMT+7

Huyện nghèo bị cô lập

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Ngày 3-9, ông Đoàn Văn Thơ, chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang), ký công văn gửi Sở Giao thông vận tải và Trung tâm Quản lý bến phà, bến xe tỉnh Bến Tre đề nghị “ứng cứu” cho huyện này một chiếc phà trọng tải 100 tấn để giải quyết tình trạng xe tải chở hàng bên đất liền không thể qua huyện cù lao này trong thời gian qua.

Theo đó, UBND huyện Tân Phú Đông đề nghị tỉnh Bến Tre cho thuê chiếc phà 100 tấn để chở xe trộn bêtông qua thi công công trình Trung tâm Y tế huyện đang bị đình đốn và cũng nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển và giao lưu hàng hóa của người dân trong huyện. “Kinh tế của huyện gần như bị cô lập vì phà hiện có quá nhỏ, còn đường giao thông dẫn về bến phà bị hạn chế tải trọng” - ông Thơ nói.

Theo Phòng kinh tế - hạ tầng huyện Tân Phú Đông, hiện nay toàn huyện có gần 20 bến phà hoạt động nhưng chỉ có bến phà Tân Long và bến phà Bình Ninh - Tân Thới là có khả năng chở ôtô con, xe tải. Theo quy định của Cục Đăng kiểm VN về sử dụng phà một lưỡi, bến phà Bình Ninh - Tân Thới chỉ được phép chở ôtô loại có tải trọng không vượt quá 3,5 tấn.

Trong khi đó, các loại xe tải chở tôm, trái cây, nông sản và xe khách chạy tuyến cố định loại nhỏ thì đi qua tuyến phà này. Còn bến phà Tân Long dẫn trực tiếp đến trung tâm huyện được đầu tư và đưa vào hoạt động từ tháng 5-2013 nhưng phà mới (tải trọng 100 tấn) chưa đóng xong. Nhà thầu phải thuê một chiếc phà có tải trọng 60 tấn của Công ty Quản lý cầu phà TP.HCM để hoạt động. Tuy nhiên, phà này cũng không thể giải quyết hết nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nghèo nhất đồng bằng sông Cửu Long năm 2012 (Bộ LĐ-TB&XH công bố năm 2013).

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên