15/04/2016 17:16 GMT+7

Huyện bị tố “cả họ làm lãnh đạo” có bí thư mới

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 15-4, phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao quyết định chuẩn y bà Bạch Liên Hương (41 tuổi), thành ủy viên, phó bí thư thường trực Huyện ủy Mỹ Đức, giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao quyết định của Thành ủy Hà Nội chuẩn y bà Bạch Liên Hương giữ chức vụ bí thư huyện ủy Mỹ Đức - Ảnh: Xuân Thành
Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng (phải) trao quyết định của Thành ủy Hà Nội chuẩn y bà Bạch Liên Hương giữ chức vụ bí thư huyện ủy Mỹ Đức - Ảnh: Xuân Thành

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, bà Hương được chuẩn y giữ chức vụ bí thư huyện ủy Mỹ Đức thay ông Lê Văn Sang, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức nhiệm kỳ 2010-2015. 

Ông Sang nghỉ hưu trước tuổi theo quy định tại nghị định 26/2015 của Chính phủ.

Trước đó, tại huyện Mỹ Đức đã có đơn thư nêu hiện tượng “cả họ làm lãnh đạo huyện” liên quan đến ông Sang.

Cuối tháng 9-2015, sau kiểm tra, ông Đào Đức Toàn, khi đó là trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, nay là phó bí thư Thành ủy, nói: “Việc có tới 8-9 cán bộ có quan hệ họ hàng làm trong các phòng, ban của huyện Mỹ Đức cũng là hết sức ngẫu nhiên”.

“Tổ công tác của Thành ủy đã kiểm tra từng hồ sơ, làm việc với từng trường hợp, từng đơn vị. Kết quả kiểm tra cho thấy quy trình bổ nhiệm chặt chẽ, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, cán bộ đều trong quy hoạch. Những cán bộ được bổ nhiệm phát huy tốt trong công việc… vì vậy nói đồng chí Lê Văn Sang, bí thư huyện ủy huyện Mỹ Đức, lợi dụng chức vụ bố trí họ hàng giữ các chức vụ là không có cơ sở, không đúng” - ông Toàn khẳng định.

Về việc điều động 6 cán bộ đang làm việc tại Ban quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn về làm việc tại các phòng, ban của huyện Mỹ Đức, ông Toàn cho biết, việc điều động là nhạy cảm, thiếu thận trọng, dễ dẫn đến việc dư luận cho rằng không khách quan.

“Thực tế là không khách quan, vì trong số hàng chục cán bộ tại sao không điều động lại điều động toàn con em nhà mình về công tác tại huyện. Điều động như vậy người ta nói ông ưu tiên con em là có cơ sở, và việc điều động này cũng chưa rõ tiêu chí, tiêu chuẩn” - ông Toàn nói.

Theo ông Toàn, huyện UBND huyện Mỹ Đức có thẩm quyền điều động, bổ nhiệm cán bộ, vì vậy việc điều động nêu trên là đúng thẩm quyền, nhưng thực hiện không khách quan.

“Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm về việc điều động, bố trí 6 cán bộ nêu trên. Huyện Mỹ Đức cũng đã tự giác “hủy” các quyết định điều động của 5/6 trường hợp, tức là thôi không điều động 5 cán bộ từ Ban quản lý Ban quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn về công tác tại huyện nữa. Riêng một trường hợp điều động từ Ban nọ sang ban kia thì vẫn giữ nguyên”-ông Toàn cho hay.

Cũng tại thời điểm tháng 9-2015, ông Toàn cũng khẳng định, tại đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức mới tiến hành có biểu hiện cục bộ, mâu thuẫn nội bộ.

“Nhân sự quy hoạch làm Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện không trúng cấp ủy. Sau đại hội tạo dư luận không tốt, phát sinh đơn thư mạo danh, nặc danh. Thành ủy cũng đã yêu cầu huyện Mỹ Đức kiểm điểm nghiêm túc vể công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo đại hội”-ông Toàn cho hay.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên