29/09/2015 14:08 GMT+7

Điều động toàn con em lãnh đạo về huyện Mỹ Đức

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sau khi dư luận ồn ào vụ "cả họ tham gia bộ máy lãnh đạo huyện”, UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã hủy năm trên tổng số sáu quyết định điều động, bổ nhiệm bị dư luận chú ý.

Ông Đào Đức Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội (bên trái hình), xác nhận việc huyện Mỹ Đức điều động toàn con em, người thân về công tác tại huyện là có thật
Ông Đào Đức Toàn, trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội (trái), xác nhận việc huyện Mỹ Đức điều động toàn con em, người thân về công tác tại huyện là có thật - Ảnh: Xuân Long

Sáng 29-9, ông Đào Đức Toàn, trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội, cho biết dư luận về việc "cả họ tham gia bộ máy lãnh đạo huyện” xảy ra tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội là có thật.

Điều động toàn con em lãnh đạo là không khách quan

Theo ông Toàn, vừa qua có việc điều động sáu cán bộ là con em, người thân làm việc tại Ban quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn về làm việc ở các phòng, ban của huyện Mỹ Đức.

Sáu cán bộ được điều động về huyện gồm: anh Lê Đức Anh (con trai đồng chí Lê Văn Sơn - trưởng ban tổ chức huyện) về công tác tại ban quản lý dự án huyện.

Anh Nguyễn Văn Hưng (con trai ông Nguyễn Văn Hậu - phó chủ tịch huyện) về công tác tại phòng nội vụ. Anh Nguyễn Văn Hùng (cũng con trai ông Nguyễn Văn Hậu) được điều về công tác tại phòng tài chính kế hoạch.

Anh Lê Quang Hưng (con trai ông Lê Văn Cành - phó chủ tịch huyện) điều động về công tác tại phòng nội vụ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (con dâu ông Lê Văn Sang - bí thư huyện ủy) được điều động về công tác tại phòng quản lý đô thị.

Anh Nguyễn Minh Hoàng (con trai bà Lê Thị Vĩnh - trưởng phòng tài chính kế hoạch) được điều động về công tác tại phòng tài chính kế hoạch.

Theo ông Toàn, thành phố cho rằng thực hiện như vậy là nhạy cảm, thiếu thận trọng, dễ dẫn đến việc dư luận cho rằng không khách quan. 

"Thực tế là không khách quan, vì trong số hàng chục cán bộ tại sao không điều động mà lại điều động toàn con em nhà mình về công tác tại huyện thì người ta nói ông ưu tiên con em là có cơ sở. Việc điều động này cũng chưa rõ tiêu chí, tiêu chuẩn” - ông Toàn cho biết.

Theo ông Toàn, việc điều động này sau kiểm tra là đúng thẩm quyền. Thẩm quyền điều động, bổ nhiệm thuộc UBND huyện Mỹ Đức.

Tuy nhiên, ông Toàn cũng cho biết trước việc điều động, bổ nhiệm không khách quan, Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm về việc điều động, bố trí sáu cán bộ nêu trên.

“Huyện Mỹ Đức cũng đã tự giác “hủy” các quyết định điều động của 5/6 trường hợp nêu trên, tức là thôi không điều động năm cán bộ từ Ban quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn về công tác tại huyện nữa. Riêng trường hợp của cán bộ Lê Đức Anh, điều động từ ban quản lý di tích về công tác tại ban quản lý dự án huyện thì vẫn giữ nguyên” - ông Toàn nói.

8-9 người trong họ trong bộ máy lãnh đạo là ngẫu nhiên (!?)

Thông tin về việc có nhiều cán bộ là người trong họ tham gia bộ máy lãnh đạo tại huyện Mỹ Đức, trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho rằng ở cấp xã, cấp huyện cũng không hiếm những nơi trong bộ máy có quan hệ họ hàng.

“Việc có tới 8-9 cán bộ có quan hệ họ hàng làm trong các phòng, ban của huyện Mỹ Đức cũng là hết sức ngẫu nhiên” - ông Toàn nói.

Đề cập đến trường hợp cán bộ Lê Văn Trang (con trai ông Lê Văn Sang - bí thư huyện ủy), ông Toàn cho biết đồng chí Trang từng là cán bộ của Cục thuế, từng làm việc tại phòng tài chính kế hoạch huyện rồi mới được đưa về làm bí thư đảng ủy của một xã khó khăn nhất huyện.

Tương tự, đề cập trường hợp ông Lê Văn Sơn - trưởng Phòng tổ chức huyện ủy - có quan hệ họ hàng với Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang, ông Toàn nói: “Qua kiểm tra cho thấy khi đồng chí Sơn được bổ nhiệm làm trưởng phòng tổ chức thì đồng chí Sang lúc đó mới giữ chức vụ trưởng phòng tài chính kế hoạch.

Hoặc như trường hợp chị Lê Thị Vĩnh, được bổ nhiệm làm trưởng phòng tài chính kế hoạch, đây là cán bộ có quá trình công tác tới 30 năm trong lĩnh vực tài chính. Sau 20 năm công tác mới được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Khi bổ nhiệm thì lúc đó anh Sang mới giữ chức phó chủ tịch, chưa phải là bí thư huyện ủy.

Tương tự, trường hợp anh Lê Văn Sức được bổ nhiệm làm trưởng phòng dân tộc năm 2012 khi đã 56 tuổi và cũng có cả quá trình công tác, phấn đấu” - ông Toàn thông tin.

“Tổ công tác của Thành ủy đã kiểm tra từng hồ sơ, làm việc với từng trường hợp, từng đơn vị. Kết quả kiểm tra cho thấy quy trình bổ nhiệm chặt chẽ, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, cán bộ đều trong quy hoạch. Những cán bộ được bổ nhiệm phát huy tốt trong công việc…

Vì vậy nói đồng chí Lê Văn Sang, bí thư Huyện ủy huyện Mỹ Đức, lợi dụng chức vụ bố trí họ hàng giữ các chức vụ là không có cơ sở, không đúng” - ông Toàn khẳng định

Tuy nhiên, ông Toàn cũng khẳng định tại đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức mới tiến hành có biểu hiện cục bộ, mâu thuẫn nội bộ.

“Nhân sự quy hoạch làm chủ tịch UBND huyện và chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện không trúng cấp ủy. Sau đại hội tạo dư luận không tốt, phát sinh đơn thư mạo danh, nặc danh. Thành ủy đã yêu cầu huyện Mỹ Đức kiểm điểm nghiêm túc vể công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo đại hội.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên