21/08/2013 11:13 GMT+7

Hủy quyết định đình chỉ vụ án xăm con rết lên mặt nhân viên

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 21-8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết ủy ban thẩm phán TAND tỉnh này đã có quyết định giám đốc thẩm hủy quyết định đình chỉ vụ án của TAND TP Vũng Tàu trong vụ “bà chủ thuê người xăm hình lên mặt, ngực nhân viên”.

Đình chỉ vụ án "xăm hình con rết lên ngực nữ nhân viên"Truy tố chủ quán xăm hình lên mặt người làm thuê

cIRsjzpo.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Anh - Ảnh: Đông Hà

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận vì tính chất, hành vi của bà Nguyễn Thị Anh (còn gọi là Trâm Anh, 35 tuổi, ngụ phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu, chủ quán cà phê).

Thế nhưng, trước ngày xét xử, bà Nguyễn Thị Phúc, chánh án TAND TP Vũng Tàu, đã ký quyết định đình chỉ vụ án vì “bị hại Nguyễn Thị Giang có đơn rút yêu cầu khởi tố vụ án”.

Theo nhận định quyết định giám đốc thẩm, việc TAND TP Vũng Tàu tổ chức cho các bên hòa giải, thương lượng với nhau để người bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Chưa hết, TAND TP Vũng Tàu còn thay đổi người tiến hành tố tụng trước khi mở phiên tòa, khi đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử mà không có lý do và không có quyết định thay đổi là vi phạm thủ tục tố tụng.

Cụ thể, trong vụ án trên, ban đầu thẩm phán thụ lý xét xử là ông Nguyễn Thành Hiếu, sau đó đổi thành bà Nguyễn Thị Phúc.

Đáng chú ý, theo quyết định giám đốc thẩm, các cơ quan chức năng của TP Vũng Tàu cũng vi phạm việc áp dụng luật. Cụ thể, việc bị hại Nguyễn Thị Giang bị bà chủ Trâm Anh thuê người xăm hình lên mặt gây thương tật 15% là tình tiết “gây cố tật nhẹ cho nạn nhân” và thể hiện hành vi “thuê người khác gây thương tích hoặc gây thương tích thuê”.

Thế nhưng cơ quan tiến hành tố tụng TP Vũng Tàu chỉ truy tố Trâm Anh và Nguyễn Thị Hương (người đưa nạn nhân đi xăm hình) ở khoản 1 điều 104 Bộ luật hình sự. Vì vậy, theo ủy ban thẩm phán TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng phải truy tố ở khoản 2 điều 104 mới đúng.

Ngoài ra, người đã tiến hành xăm hình lên mặt và ngực chị Nguyễn Thị Giang là Trần Đại Long cũng có dấu hiệu đồng phạm về tội “cố ý gây thương tích” nhưng cơ quan chức năng TP Vũng Tàu không khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử là bỏ lọt tội phạm.

“Đây là những sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng Bộ luật hình sự dẫn đến ban hành quyết định không đúng”, quyết định giám đốc thẩm nhận xét. Do đó, Ủy ban thẩm phán TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hủy quyết định đình chỉ giải quyết vụ án số 02/2013 của TAND TP Vũng Tàu, chuyển hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra lại theo thủ tục chung.

Theo hồ sơ vụ án, do nghi ngờ chị Nguyễn Thị Giang (quê Nghệ An, nhân viên của Trâm Anh) có quan hệ tình dục với chồng mình nên trong các ngày 26, 27-11-2011, Trâm Anh đã chửi bới, tát chị Giang, rồi dùng kéo cắt trọc tóc chị này. Chưa hả cơn ghen, ngày 28-11-2011 Trâm Anh ra lệnh cho Nguyễn Thị Hương (cũng là nhân viên của Trâm Anh) đưa chị Giang đến tiệm xăm hình trên đường Hoàng Hoa Thám (TP Vũng Tàu) thuê Trần Đại Long “thích” một con rết lên má và hai con lên ngực nạn nhân với giá 1,1 triệu đồng.

Sau khi về Nghệ An, chị Giang làm đơn tố cáo những người đã làm nhục mình. Công an TP Vũng Tàu đã vào cuộc điều tra và khởi tố đối với Trâm Anh, Hương. Kết quả điều tra, cả Trâm Anh và Hương đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tỉ lệ thương tật do ba hình xăm để lại cho chị Giang là 28%.

Sau khi có kết luận tỉ lệ thương tật, cả Công an TP Vũng Tàu và Viện KSND TP Vũng Tàu đều đề nghị truy tố và truy tố Trâm Anh tội “cố ý gây thương tích” theo khoản 1 điều 104 Bộ luật hình sự và tội “làm nhục người khác” theo khoản 1 điều 121, Nguyễn Thị Hương về tội cố ý gây thương tích theo khoản 1 điều 104.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên