05/02/2022 13:59 GMT+7

Huy động taxi giải tỏa khách tại Tân Sơn Nhất

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Đến ngày 5-2 (mùng 5 tết), lượng khách đến Tân Sơn Nhất vẫn rất đông, tăng hơn 6.000 khách so với hôm qua. Các đơn vị tại sân bay đang tăng lực lượng, huy động thêm taxi để giải tỏa khách, tránh tình trạng chờ đợi đông đúc.

Khách chờ đón taxi tại sảnh nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất - Video: Q.A

Theo thống kê từ Cảng vụ hàng không miền Nam ngày 5-2, lượng khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng, trong đó lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách so với hôm qua. 

Dự kiến khung giờ cao điểm nhất trong ngày là từ 15h đến 16h và 18h đến 22h. 

Tình hình đông đúc ở sảnh chờ đón taxi, xe công nghệ tại nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất đang khá "nóng" khi cầu vượt cung. Hành khách trên các chuyến bay đến tăng mạnh, trong khi số lượng taxi, xe công nghệ không đủ đáp ứng. 

Lượng taxi cung ứng chậm vì xe quay đầu không về kịp và thiếu xe, khách xếp hàng chờ và đón xe khá lâu. Một số khách đã kéo hành lý ra đường Trường Sơn tìm đón taxi.

Nhiều hành khách cũng than ngắn thở dài cảnh chờ đợi xếp hàng, giành giật taxi. Có người chờ 1-2 tiếng mới có xe. Không chỉ việc khó gọi taxi, tình trạng bất thường về giá cước hoặc tài xế chê cuốc ngắn, ưu tiên chọn cuốc xa vẫn xảy ra. Một số tài xế thỏa thuận trực tiếp với khách, không sử dụng đồng hồ tính cước. 

Các hãng taxi lại than khó khi lượng xe lẫn tài xế còn khiêm tốn so với nhu cầu tăng đột biến. Hiện tại taxi Vinasun, Mai Linh huy động thêm tài xế nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Thực tế trong năm qua, một số đơn vị taxi "mạnh tay" thu hẹp hoạt động kinh doanh, cắt giảm nhân sự. Chẳng hạn Vinasun năm qua cắt giảm hơn 2.500 nhân viên, trong đó khoảng 1.800 tài xế do hoạt động kinh doanh bị thu hẹp vì dịch bệnh. 

Huy động taxi giải tỏa khách tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Khách tràn ra sảnh, xếp hàng dài chờ đợi đón taxi - Ảnh: Q.A

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 5-2, các đơn vị quản lý, khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã tăng cường nhân lực, vật lực để tổ chức phục vụ khách, đặc biệt là giải phóng khách ra khỏi sân bay. 

Đại diện nhà xe cho hay 4 thang máy tại nhà xe vận hành 24/24h, tăng cường nhân viên hỗ trợ khách có hành lý di chuyển lên tầng 3, 4, 5 để đón xe công nghệ. 

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam ghi nhận số lượng khách trên các chuyến bay quốc nội đến Tân Sơn Nhất tăng mạnh. Dự kiến trong ngày hôm nay, nhu cầu đặt taxi, xe công nghệ rất cao.  

Cơ quan này đã phối hợp với tổ phản ứng nhanh như an ninh hàng không Tân Sơn Nhất, cảnh sát giao thông, công an... để điều tiết, phân luồng, duy trì an ninh trật tự khu vực bên trong nhà để xe và bên ngoài đường Trường Sơn giáp ranh sân bay. Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự trong và ngoài sân bay vẫn được kiểm soát.

Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải TP.HCM lên phương án hoạt động xe buýt để hỗ trợ khách, giảm tải chờ đợi gọi taxi, xe công nghệ.

Sẽ tăng cường kiểm tra tình trạng làm giá, chèo kéo khách

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng taxi làm giá, lựa chọn cuốc xe hoặc chèo kéo tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trường hợp khách nhận thấy tình trạng trên nên báo ngay cho lực lượng an ninh để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi đón xe quá lâu tại sân bay.

Tân Sơn Nhất nhộn nhịp khách đi lại ngày đầu năm Tân Sơn Nhất nhộn nhịp khách đi lại ngày đầu năm

TTO - Nhu cầu đi bằng đường hàng không vẫn tiếp tục nhộn nhịp, sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 3-2 (nhằm mùng 3 Tết) phục vụ đến 83.000 khách. Riêng mùng 6 tới, số chuyến bay sẽ tăng cao kỷ lục sau đợt nghỉ Tết với gần 700 chuyến.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên