03/10/2015 14:58 GMT+7

Hút thuốc trong xe có trẻ em ở Anh bị phạt nặng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO  - Luật mới vừa có hiệu lực tại Anh và Xứ Wales sẽ phạt tới 50 bảng (hơn 1,7 triệu đồng) những ai hút thuốc lá trên xe hơi khi có trẻ em đi cùng.

Hút thuốc trong xe có trẻ em sẽ bị phạt 50 bảng - Ảnh: Mashable

Cụ thể, nếu ai đó hút thuốc khi đang ngồi trong ôtô có trẻ em dưới 18 tuổi sẽ bị phạt 50 bảng Anh. Tài xế cũng phải chịu mức phạt tương tự ngay cả khi họ không hút thuốc nhưng để xảy ra việc đó.

Luật mới cũng vẫn áp dụng trong trường hợp cửa sổ và cửa sổ trời của xe đã được mở. Tuy nhiên không áp dụng với trường hợp xe mui trần và cũng không áp dụng với thuốc lá điện tử.

Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-10, nhưng cảnh sát có ba tháng để nhắc nhở người dân quen dần với việc thực hiện luật trước khi chính thức bắt họ nộp phạt theo quy định.

Theo Mashable, luật mới được xem như biện pháp tăng cường trong việc kiểm soát hút thuốc tại nơi công cộng để bảo vệ sức khỏe trẻ em, không để các em phải hút thuốc thụ động.

Theo các quan chức ngành y tế và nhiều tổ chức phản đối hút thuốc, luật mới là biện pháp quan trọng nhất được thực hiện kể từ khi lệnh cấm chung với thuốc lá tại nơi làm việc và các khu công cộng có hiệu lực tại Anh từ năm 2007.

Lệnh cấm này không được triển khai thực hiện tại Scotland và Bắc Ireland.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên