15/01/2016 11:06 GMT+7

Hướng dẫn viên thừa nhận vu khống bị công an rượt đánh

THANH BA
THANH BA

TTO - Hướng dẫn viên Lê Trung Quang, 29 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã đến trình diện cơ quan chức năng nhận lỗi về hành vi dẫn khách tham quan “chui” và vu khống mình bị cán bộ rượt đánh.

Ngày 15-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Đinh Xuân Nghĩ - trưởng công an TP Hội An, Quảng Nam cho biết thông tin trên.

Theo đại tá Nghĩ, sau nhiều ngày lẩn tránh, đến chiều 14-1, Quang cùng người thân từ Đà Nẵng vào TP Hội An và đến trụ sở UBND P.Minh An để phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc xảy ra vào tối 10-1.

Tại đây, Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái bao gồm việc đưa khách tham quan phố cổ nhưng không mua vé và tỏ thái độ xấc xược với lực lượng quy tắc địa phương.

“Sau nhiều ngày được cơ quan chức năng vận động, Quang đã mạnh dạn đứng ra nhận lỗi và cam kết không tái phạm. Chúng tôi đang sơ kết vụ việc và sẽ sớm đưa ra mức phạt hành chính dành cho Quang bởi lỗi của Quang không thể xử lý ở mức kiểm điểm, nhắc nhở vì như vậy sẽ không thể răn đe, cảnh báo các hướng dẫn viên khác” - ông Nghĩ nói.

Theo hồ sơ vụ việc, tối 10-1, Quang dẫn đoàn 8 người Hàn Quốc vào tham quan phố cổ Hội An nhưng không mua vé tham quan. Khi công an P.Minh An can thiệp thì ngay lập tức Quang tháo chạy và tự vấp ngã nhưng sau đó Quang hô hoán rằng mình bị đánh.

Ngày 12-1, UBND TP Hội An kết luận, Quang đã vi phạm mục 5, điều 77 của Luật du lịch 2005 và điều 5 tại quy chế quản lí hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn TP Hội An khi tự ý thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn, dịch vụ của du khách khiến du khách không có điều kiện hiểu biết đầy đủ về giá trị, góp phần bảo tồn đô thị cổ Hội An.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên