03/01/2015 21:07 GMT+7

Hướng dẫn viên Ấn Độ bắt cóc, cưỡng hiếp du khách Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-1, cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hai anh em trai vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp một nữ du khách người Nhật trong suốt ba tuần.

Người Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở New Delhi - Ảnh: Reuters
Người Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở New Delhi - Ảnh: Reuters

Theo AFP, điều tra cho biết hai anh em này đã dùng súng trấn áp nữ du khách ở một khu vực gần thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), địa điểm linh thiêng của Phật giáo. Chúng đưa nạn nhân tới một căn phòng trong lòng đất và liên tục cưỡng bức cô trong suốt ba tuần.

“Do sức khỏe của nạn nhân ngày càng tồi tệ vì bị cưỡng hiếp thường xuyên và sống trong cảnh cực khổ, hung thủ đã đưa cô đến Gaya để chữa trị hôm 20-12-2014” - một cảnh sát Bodh Gaya cho biết. Cô đã tìm cách trốn thoát và trên đường chạy đã gặp một số du khách người Nhật.

Họ đã thông báo vụ án cho Lãnh sự quán Nhật ở thành phố Kolkata gần đó. Và hai hung thủ là anh em Sajib Khan, 32 tuổi, và Jawed Khan, 25 tuổi, đã bị bắt giữ mới đây. Cả hai đều là hướng dẫn viên du lịch. Nạn nhân người Nhật là một nữ sinh viên. Cô đi từ Kolkata tới Gaya từ hồi tháng 11-2014.

Kể từ sau vụ cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở New Delhi hồi năm 2012, làn sóng phản đối nạn bạo hành phụ nữ lan tỏa khắp Ấn Độ. Tuy nhiên các vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra. Một số phụ nữ nước ngoài đã bị tấn công, khiến số lượng du khách đến Ấn Độ sụt giảm.

Hồi tháng 1-2014, một nữ du khách Đan Mạch 51 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi. Năm 2013, một du khách Thụy Điển cũng bị năm gã đàn ông cưỡng hiếp ở Madhya Pradesh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên