03/03/2012 02:55 GMT+7

"Hùm xám" trông vào Robben

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Ở vòng 24 Giải vô địch Đức (Bundesliga) diễn ra đêm nay 3-3 (giờ VN), Bayern Munich (B.M) đến làm khách trên sân Bayern Leverkusen.

TT - Ở vòng 24 Giải vô địch Đức (Bundesliga) diễn ra đêm nay 3-3 (giờ VN), Bayern Munich (B.M) đến làm khách trên sân Bayern Leverkusen.

Với 48 điểm (kém đội đầu bảng Borussia Dortmund 4 điểm), “hùm xám” cần phải thắng Leverkusen để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc vô địch. Nếu thua, B.M có thể sẽ tiếp tục bị bỏ xa vì ở vòng đấu này, Dortmund với lợi thế sân nhà nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Mainz 05.

Sau chuỗi trận lận đận, “hùm xám” đã bắt đầu lấy lại được sự tự tin nhờ trận thắng 2-0 trước Schalke 04 ở vòng đấu trước. Ban lãnh đạo CLB B.M đã nhân cơ hội này liên tục “bơm” doping tinh thần cho các cầu thủ nhà. Giám đốc điều hành đội B.M Christian Nerlinger nói với báo chí Đức: “Chiến thắng trước Schalke 04 là câu trả lời xác đáng của chúng tôi sau hai trận không thành công trước Freiburg và Basel”. Khi được các nhà báo hỏi đâu là nguyên nhân giúp B.M lột xác, ông Christian Nerlinger đáp: “Đó là nhờ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và các cầu thủ cùng siết chặt tay...”.

Kiểu “bơm” doping này là việc làm cần thiết đối với các ngôi sao B.M trong thời điểm cực kỳ quan trọng của mùa bóng. Nhất là trước đó những Ribery, Robben hay Thomas Muller đều bị báo chí và CĐV phê phán chơi dưới sức mình. Ai cũng biết các ngôi sao B.M đều là những người đầy “cá tính”. Có khi chỉ vì chút chuyện không hài lòng là họ làm mình làm mẩy khiến đội bóng rối cả lên. Trong thời điểm Dortmund đang vút cao như “diều gặp gió” ở Bundesliga và không còn vướng bận ở Champions League, B.M cần cho thấy sự đồng lòng và quyết tâm của cầu thủ để vượt qua chặng đường được dự báo đầy gian nan phía trước.

Trở lại trận đấu với Leverkusen, HLV Jupp Heynckes (B.M) đang đau đầu vì hàng loạt ca chấn thương sau loạt trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2012 hồi giữa tuần. Trong đó, tiền vệ Franck Ribery - nhân vật chính giúp B.M hạ Schalke - có thể vắng mặt do chấn thương trong trận Đức thua Pháp 1-2. Tương tự là hai hậu vệ Holger Badstuber và Jerome Boateng cùng Thomas Mueller. Nếu những trụ cột này không thể ra sân, thật khó cho B.M kiếm trọn 3 điểm dù Leverkusen cũng gặp nhiều khó khăn do chấn thương của các cầu thủ.

Hi vọng của B.M vì thế được đặt vào tiền đạo người Hà Lan Robben - cầu thủ đã chơi rất tốt trong chiến thắng 3-2 của Hà Lan trước tuyển Anh hồi giữa tuần. Tuy nhiên, Robben cũng thuộc dạng cầu thủ “sáng nắng chiều mưa”. Cụ thể, có những trận khi mọi người đặt nhiều kỳ vọng thì anh lại “tắt tiếng” khiến các CĐV rầu lòng.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên