06/02/2013 08:00 GMT+7

Huế: vườn xuân ba miền

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Trung tâm công viên cây xanh Huế đang khẩn trương để hoàn thành những công đoạn trang trí cuối cùng cho vườn xuân ba miền ở công viên Thương Bạc bên bờ sông Hương thơ mộng.

Gần 100.000 gốc hoa với gần 20 loại hoa từ ba miền được đưa về đây.

eySKRPoN.jpgPhóng to
Dịch vụ xe điện chở khách tham quan quanh Hoàng thành Huế ngày khai trương 5-2 - Ảnh: Thái Lộc

Một đóa hoa sen lớn mọc lên giữa hồ sen, đó là mô hình chùa Một Cột, biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Xung quanh chùa là các gốc hoa đào, loại hoa không thể thiếu trong ngày tết của các gia đình miền Bắc. Khu vườn xuân của miền Trung với mô hình lầu Ngũ Phụng (Ngọ Môn - Huế), phía trước là những hồ hoa súng điểm xuyết bằng những chậu hoàng mai. Khu vườn xuân Nam bộ với mô hình bến Nhà Rồng nổi lên giữa thảm hoa tulip. Điểm tô thêm cho các mô hình biểu tượng ba miền là các tác phẩm sắp đặt bon sai. Bên cạnh đó là không gian trưng bày các loại cây kiểng tuyển chọn của nghệ nhân 15 phường TP Huế.

Nếu như ban ngày du khách đến công viên Thương Bạc chiêm ngưỡng nghệ thuật sắp đặt hoa, đêm xuống sẽ là lúc công viên đắm chìm trong nghệ thuật ánh sáng.

Ông Phan Đình Ngôn, giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, cho biết hội hoa xuân sẽ khai mạc từ 27 tháng chạp (7-2) và kéo dài đến mồng 5 tết (14-2). Ông Ngôn cho biết đang xin ý kiến của thành phố kéo dài hội hoa xuân đến hết mồng 9 tháng giêng, để du khách ở xa có dịp đến thưởng ngoạn.

8ahc90VQ.jpgPhóng to
Vườn xuân ở Huế - Ảnh: Minh Tự

Di tích Huế miễn vé 3 ngày tết

Ngày 5-2, Công ty Hoàng Thành (Huế) đã khai trương dịch vụ xe điện tại quảng trường Ngọ Môn. 18 xe điện, mỗi chiếc tám chỗ, chở khách tuyến bến xe Nguyễn Hoàng - Ngọ Môn, các điểm di tích trong Hoàng thành, vòng quanh Hoàng thành và Bảo tàng cổ vật cung đình Huế.

Trung tâm Bảo tồn di tích Huế sẽ mở cửa đón khách, miễn vé vào các điểm di tích trong ba ngày Tết Quý Tỵ, kèm theo nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Hoàng thành: biểu diễn lân sư rồng, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn thư pháp, biểu diễn võ thuật cổ truyền, biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình...

TH.LỘC

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên