11/08/2016 12:23 GMT+7

Huế chấn chỉnh việc bán sách giá cao

T.LỘC
T.LỘC

TTO - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Huế thừa nhận một số cá nhân trong tổ bảo vệ của trung tâm đã sai phạm khi tự ý nhận sách và bán với giá cao, vi phạm quy định của trung tâm.

Một số đầu sách bày bán trong Đại nội bị khách hàng phàn nàn là bán với giá “cắt cổ” - Ảnh: THÁI LỘC
Một số đầu sách bày bán trong Đại nội bị khách hàng phàn nàn là bán với giá “cắt cổ” - Ảnh: THÁI LỘC

Ngày 10-8, ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Huế, cho biết đã cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay những vấn đề mà báo Tuổi Trẻ nêu trong bài Di tích Huế bán sách giá “cắt cổ”.

Ông Hải thừa nhận một số cá nhân trong tổ bảo vệ của trung tâm đã sai phạm khi tự ý nhận sách và bán với giá cao, vi phạm quy định của trung tâm.

“Tôi đã giao cho anh em kiểm tra toàn diện và bắt buộc có quy định về khung giá, nhằm đảm bảo không cho họ bán giá đắt cho khách.

Trung tâm sẽ kiểm tra, xử lý quyết liệt, triệt để các tổ chức, cá nhân vi phạm các điều khoản hợp đồng nhằm đảm bảo cho khách du lịch tránh được việc “chặt chém”, nâng giá bán các sản phẩm dịch vụ trên địa bàn di tích Huế!” - ông Hải cho biết.

Cũng theo ông Hải, khi hợp đồng với các chủ kinh doanh trong khu vực di tích, trung tâm đưa ra nhiều điều khoản như phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa phải được niêm yết công khai, cụ thể trên từng mặt hàng và phải bán đúng giá niêm yết (bằng VND). Tuyệt đối không được ép buộc mua hàng hóa khi du khách chưa đạt được thỏa thuận về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa.

Trung tâm sẽ đình chỉ kinh doanh 30 ngày nếu vi phạm lần đầu và đình chỉ vô thời hạn nếu vi phạm lần thứ hai. Trung tâm cũng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện công tác nói trên và công bố công khai số điện thoại người có trách nhiệm để du khách tiện phản ảnh những bất hợp lý.

Nếu thấy có hiện tượng giá cả không hợp lý, du khách có thể phản ảnh ngay tới các số điện thoại nóng: 0905.118979, 0934.831836, 0913.490.151 hoặc 054. 3522333.

Trả lời câu hỏi một số ý kiến cho rằng do giá cả thuê mặt bằng ở trong khu vực di tích cao nên những chủ cơ sở kinh doanh phải tăng giá bán để đảm bảo thu mới đủ bù chi, ông Hải cho rằng nói vậy là bất hợp lý.

Theo ông: “Khi tính đến việc điều chỉnh giá hợp đồng mặt bằng, trung tâm đã xét đến nhiều yếu tố như lượng khách du lịch đến tham quan di tích Huế ngày càng tăng.

Trước năm 2012, tổng lượng khách du lịch đến di tích Huế chỉ đạt 1,7 triệu lượt thì đến năm 2015 đạt 2,2 triệu lượt khách. Khi lượng khách tăng thì nhu cầu mua sắm hàng hóa dịch vụ ngày càng tăng”...

T.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên