22/09/2012 04:13 GMT+7

Hứa hẹn hấp dẫn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù từng thắng Myanmar 2-1 ở vòng bảng nhưng đội tuyển Việt Nam được dự báo không dễ dàng làm điều tương tự, khi hai đội gặp lại nhau trong trận chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 lúc 18g30 tối nay 22-9 trên sân Thống Nhất (VTV6 THTT).

8XJPKASK.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với đội tuyển Việt Nam sau trận chung kết? - Ảnh: N.K.

Trong cuộc đối đầu ở vòng bảng, sau khi còn 10 người trên sân kể từ phút 66, các cầu thủ Myanmar cũng khiến hàng thủ Việt Nam mướt mồ hôi mỗi khi tổ chức tấn công. Với thể lực cực tốt, các cầu thủ Myanmar đã buộc trung vệ Hải Hòa phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 68 để ngăn một pha tấn công của họ. May mà thủ môn Kiều Trinh đã đẩy bóng ra ngoài sau quả sút 11m của Myanmar.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Kumada Yoshinori, bóng đá nữ Myanmar đã có những sự tươi mới. Chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản cuối tháng 8 cùng việc đưa năm cầu thủ nữ Nhật Bản sang Myanmar giao lưu vào tháng 6 đã giúp các cầu thủ trẻ Myanmar như hậu vệ Khin Than Wai (1995), tiền vệ Nilar Myint (1989), tiền đạo Yee Yee Oo (1990) đạt nhiều tiến bộ.

Bên cạnh sự tiến bộ của lớp trẻ, những cầu thủ kỳ cựu cũng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển nữ Myanmar. Trong đó, nổi bật nhất là đội trưởng San San Maw - người đã ghi sáu bàn thắng tại giải (kém một bàn so với tiền đạo Nguyễn Thị Muôn - người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới). Ở tuổi 32, San San Maw vẫn giữ được thể lực tốt, tranh chấp bóng dũng mãnh khu vực giữa sân và tỏ ra rất lợi hại trong vòng cấm bởi khả năng đánh đầu rất tốt.

Trong trận thua Việt Nam 1-2 ở vòng bảng, chính San San Maw đã bay người đánh đầu lái bóng vào góc xa hiểm hóc hạ thủ môn Kiều Trinh gỡ hòa 1-1 từ một tình huống đá phạt góc. Hay trong trận bán kết thắng đương kim vô địch Thái Lan 1-0, San San Maw cũng bất ngờ có mặt trong vòng cấm để đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của đồng đội.

Dù khó khăn nhưng đội tuyển nữ Việt Nam cũng có cơ hội lớn để đăng quang ngôi hậu trên sân nhà nhờ phong độ rất tốt kể từ đầu giải. Lớp cựu binh như thủ môn Kiều Trinh, trung vệ Ngọc Anh, tiền vệ Kim Hồng, Lê Thị Thương, tiền đạo Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt tùy từng thời điểm đã tỏa sáng đúng lúc để đóng góp vào chiến thắng của đội nhà. Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát (Trung Quốc) vẫn tỏ ra khá dè dặt khi nói về đối thủ.

Ông Phát nhận xét: “Myanmar là đội bóng mạnh với dàn cầu thủ có thể lực và kỹ chiến thuật tốt. Họ đã gây không ít khó khăn cho chúng tôi trong trận đấu ở vòng bảng. Vì thế, tôi nghĩ cơ hội giành chiến thắng cho hai đội là ngang nhau. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để cống hiến một trận đấu hay đẹp cho người hâm mộ và đạt được kết quả tốt nhất”. Trong khi đó, HLV Kumada Yoshinori nói: “Việt Nam là đối thủ mạnh, còn Myanmar là một trong những đội bóng tốt nhất ở châu Á. Do đó, trận chung kết hứa hẹn rất hấp dẫn”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên