19/07/2012 14:55 GMT+7

HP ra mắt máy in sao chụp đối tượng 3D

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 19-7, Hãng HP ra mắt dòng máy in laser đa năng đầu tiên với khả năng in ấn 3D rất độc đáo, kèm chức năng điều khiển in từ xa qua mạng không dây hay chia sẻ ảnh trực tiếp lên dịch vụ lưu trữ "đám mây".

Máy in sôcôla 3DDùng máy in 3D tạo ra xương mới

mRmPZmQY.jpgPhóng to
Thử nghiệm in vật thể 3D bằng máy in/scan/copy HP TopShot LaserJet Pro M275 - Ảnh: Thanh Trực

Để các vật thể lên bề mặt của máy, một máy ảnh có cảm biến 8MP gắn kết từ bên trên thân máy in sẽ chụp ảnh quét chất lượng cao cho các vật thể. Sau đó, máy sẽ tự xử lý với ảnh vừa chụp và cho ra kết quả là bản in màu hoặc trắng-đen tùy lựa chọn của người dùng mà không cần kết nối đến một máy vi tính.

Theo HP, ý tưởng thiết kế ra dòng máy in TopShot LaserJet Pro M275 nhằm phục vụ người mua bán nhỏ lẻ, thường xuyên cần in ấn các mẫu sản phẩm nhưng không đủ thời gian hay kinh phí để thuê chụp ảnh rồi in catalogue sản phẩm. Các bước thực hiện được giản lược và tối ưu cho người dùng cuối.

HP TopShot cũng có thể được dùng như một chiếc máy scan/ photocopy với khả năng quét văn bản, hình ảnh và các đối tượng vật thể 3D. Người dùng có thể xử lý nhanh hình ảnh scan ngay trên máy in nhờ phần mềm tích hợp như khả năng xóa bỏ phông nền cho đối tượng scan.

Dòng máy in TopShot LasertJet Pro thuộc phân khúc cao cấp nên cũng thừa hưởng những đặc tính nổi bật tương tự các dòng máy in hiện có trên thị trường của HP như: tải ảnh vừa quét trực tiếp lên dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Docs hay Box.net, in từ môi trường web, kết nối không dây Wi-Fi 802.11 b/g/n đến các thiết bị như smartphone và laptop, chia sẻ khả năng ra lệnh in từ xa với công nghệ ePrint.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: 3D máy in HP Máy in 3D