26/09/2012 06:48 GMT+7

Hợp tác số hóa 20.000 đầu sách

LAM ÐIỀN
LAM ÐIỀN

TT - Công ty sách điện tử Trẻ (Ybook) của NXB Trẻ vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM vào sáng 25-9 để sưu tập ở dạng số toàn bộ sách của NXB Trẻ trong hơn 30 năm hoạt động, lên đến hơn 20.000 đầu sách.

8DbqsRgc.jpgPhóng to

Giám đốc NXB Trẻ (trái) và giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp ký kết hợp tác toàn diện về sách, tài liệu số -Ảnh: L.Điền

Ðây là thỏa thuận hợp tác có tính toàn diện, phía NXB Trẻ thỏa thuận cung cấp sách dạng số của mình phục vụ bạn đọc của Thư viện Khoa học tổng hợp. Bên cạnh đó, hai bên cũng thỏa thuận hợp tác trao đổi chuyên môn, sử dụng thiết bị số hóa chuyên dụng, hạ tầng kỹ thuật và công nghệ của nhau để cùng triển khai dịch vụ số hóa. Ðồng thời thông qua hệ thống phân phối của NXB Trẻ, đại diện bởi công ty thành viên Ybook, hai bên hợp tác để đưa đến bạn đọc những tài liệu miễn phí và khai thác kinh doanh các tài liệu có bản quyền. Hai bên cũng thống nhất triển khai kinh doanh theo thẩm quyền một số tài liệu quý hiếm dưới dạng số hoặc ấn bản POD (in theo yêu cầu).

Theo ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ, thỏa thuận này thể hiện bước chuyển mạnh mẽ so với cách tiếp cận truyền thống: thư viện ngày càng chủ động đến với bạn đọc thay vì chờ bạn đọc đến với mình.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tuấn Việt - giám đốc Công ty Ybook - cho biết thêm hiện tại Ybook đang hợp tác với Quận ủy quận 1, TP.HCM xây dựng thư viện sách điện tử cho cán bộ công chức; thư viện sách điện tử cho học sinh và giáo viên Q.1; thư viện sách cho cộng đồng, thí điểm ở 10 phường trên địa bàn Q.1.

LAM ÐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên