Thứ 7, ngày 20 tháng 10 năm 2018

Hợp tác bancassurance Sacombank và Dai-ichi Life VN vượt kỳ vọng

10/07/2018 12:24 GMT+7

Sau gần một năm ký kết, thỏa thuận hợp tác độc quyền giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) bước đầu đạt được những kết quả ấn tượng.

Hợp tác bancassurance Sacombank và Dai-ichi Life VN vượt kỳ vọng   - Ảnh 1.

Hợp tác bancassurance giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam bước đầu đạt được những kết quả ấn tượng. Ảnh: K.G

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm bancassurance của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt hơn 170 tỉ đồng, đạt trên 196% so với kế hoạch đề ra.

Kết quả khả quan

Chia sẻ về thành quả này, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết rất vui mừng khi dự án hợp tác kinh doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank bước đầu đạt được những kết quả khả quan, chính là nhờ sự đồng thuận, nhất trí cao của lãnh đạo hai bên trong việc cam kết đầu tư nguồn lực, sản phẩm ưu việt, dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ chuyên viên bán hàng của Sacombank.

"Chúng tôi hy vọng rằng, với những tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên thì thành quả này sẽ là nguồn động lực to lớn, tự tin thúc đẩy hợp tác bancassurance giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vươn đến những tầm cao mới, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng của Sacombank" – ông Quân chia sẻ.

Kết quả này đã vượt trên kỳ vọng của mỗi bên, nhưng cũng là kết quả tất yếu bởi ngay từ những tháng đầu tiên, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo cho sự hợp tác này.

Cụ thể, hai doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về sản phẩm và kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng cho đội ngũ cán bộ nhân viên Sacombank cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu các gói sản phẩm bảo vệ tài chính chất lượng cao đến khách hàng của Sacombank.

Ngoài ra, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam còn phối hợp thiết kế các gói sản phẩm dành riêng cho khách hàng Sacombank như: An Tâm Hạnh Phúc, Nâng Bước Tương Lai, An Tâm Tín Dụng, Vẹn Toàn Ước Mơ, An Tâm Đầu Tư, Đại Gia An Phúc, nhằm giúp các kế hoạch tài chính đa dạng của khách hàng được đảm bảo và hoàn thiện.

Được biết, theo hợp đồng hợp tác kinh doanh bảo hiểm được hai bên ký kết ngày 6-9-2017, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác duy nhất, độc quyền thiết kế và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của Sacombank trong thời gian 20 năm. Đây cũng là thời gian hợp tác độc quyền dài nhất trên thị trường hiện nay, thể hiện sự cam kết, đồng hành lâu dài của Sacombank đối với khách hàng.

Bancassurance - kênh phân phối quan trọng, thiết yếu

Sau hành trình gần một năm chính thức hợp tác độc quyền với Dai-ichi Life Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết: "Hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Sacombank đã đạt được những thành quả hết sức khích lệ, tạo thêm sản phẩm dịch vụ mới để phục vụ tốt hơn các nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được những mục tiêu cao hơn nữa và phấn đấu trở thành ngân hàng bán lẻ tốt nhất có quy trình phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (Bancassurance) chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam".

Trong thời gian qua, kênh bancassurance tại Việt Nam đã đánh dấu những bước phát triển vượt bậc, trở thành kênh phân phối quan trọng đóng góp tích cực, bền vững về doanh thu phí cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Bancassurance tại Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng khi tỷ lệ doanh thu phí mới chiếm hơn 10% tổng phí bảo hiểm của toàn ngành, trong khi trên thế giới tỷ lệ này là gần 70%.

Với thị trường chỉ có mới khoảng 7% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong khi thu nhập, mức sống và sự hiểu biết của người dân về bảo hiểm ngày càng cao thì người dân càng chủ động ý thức hơn về tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ, cũng như đòi hỏi cao hơn về trình độ chuyên môn, kỹ năng tư vấn và phục vụ khách hàng tận tâm thì mô hình phân phối bảo hiểm qua ngân hàng chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh và bền vững, trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng khi có nhu cầu tham gia bảo hiểm.


Bancassurance là xu hướng phát triển hiện nay trên thế giới nhờ mang lại lợi ích vượt trội cho cả khách hàng, ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm. Hơn thế, sự kết hợp giữa kiến thức vững chắc về tài chính và kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp của chuyên viên ngân hàng và đội ngũ tư vấn bảo hiểm sẽ giúp khách hàng lựa chọn được giải pháp tài chính tối ưu bảo vệ cho gia đình cũng như cho những kế hoạch trong tương lai. Bắt kịp xu hướng này, Sacombank đã thể hiện quyết tâm cao trong việc thực hiện sứ mệnh mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm hoàn hảo qua việc hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông qua ngân hàng với Dai-ichi Life Việt Nam.

ĐỖ HUY
Đăng nhập

Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận