15/01/2012 03:16 GMT+7

Hợp đồng VFF - AVG là cái gì?

Hoàng Chí Thành
Hoàng Chí Thành

TT - Trong hai ngày 13 và 14-1, Tuổi Trẻ đã nhận được 177 email với nội dung hoan nghênh chỉ đạo của Thủ tướng về việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình các giải bóng đá quốc gia và các đài được tự do trực tiếp truyền hình phục vụ người dân. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình trước việc Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) bán sạch thương quyền cho Tập đoàn truyền thông An Viên (AVG).

* Tôi rất cảm động khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo rất nhanh sau khi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) có công văn gửi Thủ tướng đề nghị xem xét, chỉ đạo các bộ ngành kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng chuyển nhượng bản quyền truyền hình của VFF với AVG.

* Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có bài phỏng vấn với luật sư. Nên làm cho sự trong sạch của bóng đá nói riêng và cần vạch mặt những người lạm quyền nói chung.

* Tôi đọc rất kỹ bài viết này và nhận thấy bản hợp đồng giữa VFF và AVG là bản hợp đồng không đúng luật, khó được dư luận chấp nhận. Thiết nghĩ chưa chắc trước mắt là bản hợp đồng vô hiệu này, mà đằng sau nó sẽ có nhiều vấn đề chưa ai dám nghĩ đến.

* Bài báo “VFF bán sạch thương hiệu truyền thông” đã phân tích quá đầy đủ những khuất tất trong hợp tác của VFF với AVG. Chúng tôi rất đồng ý đơn vị chủ quản và bộ đều có liên quan trong hợp đồng này, những ai sai phạm phải kỷ luật, không nên xuê xoa rút kinh nghiệm.

* Nếu đúng sự việc như bài báo nói, không hiểu nên gọi hợp đồng kia là cái gì? Một sự thách thức đối với pháp luật và công luận? Hoặc những người chịu trách nhiệm về hợp đồng đó là những người không hiểu biết? Dù muộn nhưng may mắn là vẫn còn những con người ngăn lại việc tiếp tục hợp đồng giữa VFF với AVG.

* Bây giờ tôi càng hiểu rõ hơn câu nói của ông Mai Liêm Trực: Mặt bằng của VFF thấp hơn xã hội rất nhiều.

* Không hiểu lãnh đạo VFF vì nhiệt tình quá hoặc do không hiểu biết hay là do cả hai mà đã ký kết một hợp đồng rẻ mạt và vô lý như thế?

* Một thông tin tuyệt vời cho người hâm mộ và những ai có tâm huyết, quan tâm đến tình hình bóng đá VN. Tôi ủng hộ cho lẽ phải, công bằng và lợi ích đích thực cho nền bóng đá nước nhà. Những gì của bóng đá sẽ phải trả lại cho bóng đá!

AVG không tường thuật trận nào ở vòng 3 Super League

Dù gửi thông báo đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và các cơ quan truyền thông về việc AVG sẽ tường thuật trực tiếp trận CLB bóng đá Hà Nội - K.Khánh Hòa (sân Hàng Đẫy lúc 16g10) nhưng chiều 14-1, AVG đã không đưa xe màu đến sân tường thuật trận đấu này như tuyên bố. Trước đó, ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - đã nói nếu không có giấy phép là đài truyền hình thì AVG sẽ không được vào sân tường thuật trực tiếp các trận đấu do VPF tổ chức. Một đại diện của AVG cho biết cũng không rõ lý do vì sao AVG không tường thuật trực tiếp trận đấu trên sân Hàng Đẫy như dự kiến.

Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, chiều 14-1 tất cả đài truyền hình đã được tự do vào sân truyền hình trực tiếp và được ban tổ chức các sân tạo điều kiện thuận lợi để tác nghiệp. Trên sân Thanh Hóa, ở trận Thanh Hóa - B.Bình Dương dù có cả xe màu của VCTV và VTC nhưng ban tổ chức vẫn bố trí để các đài cùng nhau tác nghiệp thuận lợi.

Hoàng Chí Thành
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên