Hộp đen đầu tiên hỏng, Indonesia tìm hộp đen thứ hai

02/11/2018 19:38 GMT+7

TTO - Người nhái Indonesia lại bước vào cuộc đua với thời gian để tìm hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 rơi ngày 29-10 với 189 người trên khoang.

Hộp đen đầu tiên hỏng, Indonesia tìm hộp đen thứ hai - Ảnh 1.

Hộp đen đầu tiên được đưa lên bờ tối 1-11 - Ảnh: REUTERS

Cho đến nay chỉ mới một nạn nhân được nhận dạng, xác máy bay - vốn được tin là còn nhiều nạn nhân bị mắc kẹt bên trong, vẫn chưa được tìm thấy.

"Chúng tôi vẫn chưa truy xuất dữ liệu bởi có vài phần của hộp đen bị hỏng" - ông Haryo Satmiko, phó chủ nhiệm Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, tiết lộ với hãng tin Reuters ngày 2-11.

Quan chức này cũng cho biết phía Indonesia đang chờ tư vấn thêm của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ hoặc tập đoàn Boeing - đơn vị sản xuất chiếc máy bay.

Ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho biết đã nghe ngóng tín hiệu "ping" từ hộp đen thứ hai trong khoảng hai ngày qua nhưng vẫn chưa thấy gì.

Khu vực biển nơi chiếc máy bay số hiệu JT610 của hãng Lion Air gặp nạn chỉ sâu khoảng 30m. Tuy nhiên, các dòng hải lưu mạnh và hệ thống ống dẫn dầu khí ngầm liên tục gây khó khăn cho việc tìm kiếm các thành phần của máy bay.

Các nhà điều tra Indonesia nhận xét việc hộp đen đầu tiên bị hư hỏng một phần cho thấy mức độ nghiêm trọng của tai nạn. Có thể chỉ mất khoảng 2 tiếng để truy xuất dữ liệu chuyến bay từ hộp đen đầu tiên những sẽ mất tới vài tuần để phân tích.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong chuyến thăm tới tổng hành dinh chiến dịch cứu hộ, đã cảm ơn tất cả mọi người song yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ công việc.

"Phải dùng tất cả những gì có thể, trang thiết bị sẵn có để nhanh chóng tìm ra những thứ khác" - ông Widodo yêu cầu.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết 65 túi đựng thi thể các nạn nhân đã được đưa về một bệnh viện và chờ pháp ý làm công tác nhận diện danh tính. Nhiều người thân đã tập trung để các bác sĩ lấy mẫu ADN từ nước bọt.

BẢO DUY
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận