24/07/2014 08:53 GMT+7

Hộp đen chuyến bay MH17 chưa bị hư hại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - “Thiết bị ghi âm giọng nói trong buồng lái vẫn đang ở tình trạng tốt. Chúng tôi đang kiểm tra thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay” - ICAO cho biết.

Hôm qua 23-7, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) tuyên bố hộp đen chứa ghi âm các cuộc hội thoại trong buồng lái máy bay MH17 bị bắn rơi vẫn trong trạng thái tốt.

zjfghTYq.jpgPhóng to
Hai hộp đen máy bay được phe ly khai trao cho đại diện Malaysia ở Donetsk - Ảnh: Guardian

Theo Reuters, hiện các chuyên gia ICAO thuộc Liên Hiệp Quốc đang hỗ trợ nhà chức trách Hà Lan và Ukraine điều tra nguyên nhân thảm họa khiến 298 người thiệt mạng. “Thiết bị ghi âm giọng nói trong buồng lái vẫn đang ở tình trạng tốt. Chúng tôi đang kiểm tra thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay” - ICAO cho biết.

Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB), cơ quan lãnh đạo cuộc điều tra vụ máy bay rơi, cũng xác nhận không có dấu hiệu cho thấy hộp đen ghi âm giọng nói bị phá hủy. Hôm nay hai hộp đen đã được chuyển tới một phòng thí nghiệm ở Anh.

Đó là một phòng thí nghiệm nằm ngoài sân bay Farnborough ở Hampshire, trụ sở của Chi nhánh Điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB). Tại đây, các chuyên gia AAIB, thuộc vào loại hàng đầu thế giới về phân tích dữ liệu tai nạn máy bay, sẽ tải dữ liệu từ hai hộp đen.

Nguồn tin báo chí Anh cho biết việc tải dữ liệu hoàn tất trong vòng 24 giờ, nhưng việc phân tích chúng sẽ phải tốn tới hàng tuần lễ.

ICAO cũng cho biết hiện đang trao đổi với Hiệp hội Vận hải hàng không quốc tế (IATA) và các tổ chức hàng không khu vực về vai trò của các chính phủ, hãng hàng không, các tổ chức quốc tế… đối với việc đánh giá nguy cơ tại các vùng không phận bị ảnh hưởng bởi xung đột vũ trang.

Hiện ICAO đang xem xét khả năng mở rộng vai trò của mình và đưa ra các tư vấn an toàn tại các vùng xung đột.

Mỹ yêu cầu bảo vệ bằng chứng máy bay Malaysia bị bắn rơiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơiCấp cứu Nga đề nghị tới hỗ trợ vụ máy bay Malaysia rơiQuân li khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?Clip hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi tại UkraineTôi thấy máy bay đâm xuống đất và vỡ làm đôiDanh tính nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi Thủ tướng Malaysia sốc khi nghe máy bay chở khách lại rơi

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên