18/04/2012 08:39 GMT+7

Hợp ca kém... tranh tài

QUỲNH THI
QUỲNH THI

AT - Dù đã phát sóng được sáu số nhưng Hợp ca tranh tài vẫn chưa tạo được sự chú ý đáng kể nào từ bạn xem đài, dù quy tụ toàn giọng ca sáng giá.

ct5RHRDB.jpgPhóng to

Hợp ca tranh tài phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20 giờ thứ sáu hằng tuần. Trong ảnh là đội của ca sĩ Phan Đinh Tùng - Ảnh:T.T.D.

VN là quốc gia đầu tiên ở khu vực Ðông Nam Á mua bản quyền từ chương trình Clash of the Choirs của Thụy Ðiển, do VTV3 và Công ty BHD phối hợp sản xuất.

Ðây là chương trình với sự tham gia của bảy ca sĩ (Siu Black, Phương Thanh, Mỹ Lệ, Phan Ðinh Tùng, Ðức Tuấn, Ngọc Anh và Khánh Linh) dẫn dắt bảy đội hợp ca, được lựa chọn từ chính quê hương các ca sĩ, thi hát trực tiếp với nhau vì mục đích thiện nguyện.

Giải thưởng lên đến 500 triệu đồng cho đội thắng cuộc sẽ được dành trọn cho công tác từ thiện tại quê hương của đội chiến thắng. Riêng những đội thua cũng nhận được số tiền tương đương với số tiền tin nhắn mà khán giả đã bình chọn cho đội mình, để gây vào các quỹ từ thiện tại quê hương. Với thể loại hợp ca tương đối lạ, tính ca hát vui vẻ, hấp dẫn và mục tiêu cao đẹp, lẽ ra Hợp ca tranh tài phải đầy sức hút.

Tuy nhiên với những gì mà Hợp ca tranh tài thể hiện trong sáu tuần qua, không chỉ khán giả mà ngay cả người tham gia cũng phần nào "mất lửa". Các đội dự thi tuy rất "máu" tranh tài nhưng để đảm bảo âm thanh cho phần truyền sóng trực tiếp, như chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Hải Phong trong buổi ra mắt chương trình, phần nhạc và hợp xướng sẽ được thu sẵn. Ðó chính là lý do vì sao các phần thi cứ nhàn nhạt, kém cao trào hay cá tính riêng của từng đội, ít nhiều làm giảm đi sự hào hứng của người dự thi. Và người nghe đương nhiên cũng khó bị thuyết phục khi tính chất "live" không trọn vẹn.

Cũng dễ dàng nhận ra phần tham gia hướng dẫn đội ca của các ca sĩ còn quá ít (có thể do các ca sĩ quá bận rộn với công việc của mình). Chủ yếu các đội được sự dẫn dắt của hai nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Thanh Tâm cùng các vũ công nhiều hơn, nên phần trình diễn của các đội na ná nhau, chuyên nghiệp theo khuôn mẫu với những ảnh hưởng rõ nét từ đội ngũ các chuyên gia của chương trình, hơn là các ca sĩ.

Bên cạnh những tiết mục tranh tài, việc "chấm điểm" lẫn nhau giữa các ca sĩ của mỗi đội cũng là phần sẽ "tạo nên dư luận" cho sân chơi này. Tiếc là các ca sĩ chỉ "vuốt ve" nhau là chính mà quên đi những nhận xét xác đáng dành cho các tiết mục biểu diễn, khiến phần này trở nên lê thê, vô vị.

Ðiều khiến khán giả băn khoăn nhất vẫn là sự "bí hiểm" của kết quả, sau khi đội của Phương Thanh lẫn Siu Black bị loại. Lẽ ra ban tổ chức nên công khai số tin nhắn của mỗi đội, để khán giả không chỉ biết sự cổ vũ của mình dành cho đội yêu thích, mà hơn hết đó còn là con số được quy ra số tiền cho các đội trong hoạt động xã hội sau này (mỗi tin nhắn 3.000 đồng, tất cả đều được dùng làm từ thiện).

Vẫn còn sáu tuần để các đội hợp ca này tranh tài và để chương trình khẳng định được "thương hiệu" của riêng mình.

ZdcFioWU.jpgPhóng to

Áo Trắng số 6 ra ngày 01/04/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên