31/12/2013 16:28 GMT+7

Hong Kong phát hiện người nhiễm cúm gia cầm H9N2

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Hong Kong vừa phát hiện một cụ già 86 tuổi nhiễm virus cúm gia cầm H9N2. Đây là vụ nhiễm chủng virus này đầu tiên tại Hong Kong trong 4 năm qua.

iBwRAVjR.jpgPhóng to
Nhân viên y tế tẩy trùng tại một trang trại gia cầm ở Hà Bắc, Trung Quốc Ảnh: Reuters

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nhà chức trách cho biết bệnh nhân này trước đó không hề tiếp xúc với gia cầm sống, ăn thịt gia cầm hay tiếp xúc với người mắc bệnh cúm gia cầm.

“Điều đáng lo ngại là chúng ta đang chứng kiến hàng loạt chủng cúm gia cầm lây sang người liên tục” - nhà sinh học Ho Pak-Leung thuộc ĐH Hong Kong cho biết.

Trước đó, hàng loạt trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 và H10N8 đã xảy ra tại Trung Quốc. Dù vậy, các bác sĩ Hong Kong cho biết chủng virus H9N2 không dễ lây lan từ người sang người. Chủng virus này chỉ nguy hiểm với người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Virus H9N2 chủ yếu lây lan ở gà và vịt. Lần cuối cùng virus H9N2 xuất hiện ở người tại Hong Kong là vào năm 2009. Khi đó virus này lây nhiễm sang một số trẻ em tuổi từ 9 tháng cho đến 5 năm.

Trong thời gian qua, virus cúm gia cầm H7N9 nguy hiểm đang trở thành một mối lo ngại lớn ở Trung Quốc. Tính đến nay đã có gần 150 ca nhiễm virus H7N9 ở nước này. Hôm 26-12, một người Hong Kong đầu tiên đã chết vì virus H7N9.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên