06/10/2014 15:36 GMT+7

Biểu tình ở Hong Kong "hạ nhiệt"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 6-10, các công chức Hong Kong đã trở lại làm việc tại trụ sở chính của chính quyền trong khi các cuộc biểu tình đòi dân chủ bắt đầu dịu xuống.

Những người biểu tình còn bám trụ ở Mong Kok ngày 6-10 - Ảnh: Reuters

Số lượng tham gia đã giảm đáng kể tại các địa điểm biểu tình chính của thành phố, những người biểu tình vẫn khẳng định sẽ quay trở lại sau đó để tiếp tục chiến dịch đòi bầu cử tự do. 

Đến sáng nay, những người biểu tình trước khu vực tòa nhà chính phủ đã mở lối cho các công chức đi qua. "Tôi rất hạnh phúc khi những người biểu tình đã mở hàng rào - một công chức nữ nói khi lách qua - Tôi cần phải làm việc!".

Nhiều người biểu tình khẳng định chiến dịch của họ không bị hụt hơi sau một tuần dài. "Chúng tôi sẽ ở đây cho đến khi nhận được phản hồi từ chính phủ - AFP dẫn lời sinh viên 20 tuổi Jurkin Wong đang ngồi với bạn bè trên đường phố nói - Chúng tôi phải ở lại đây. Đó là cho tương lai của chúng tôi".

Trong khi đó, Thomas Chan, 20 tuổi, nói: "Tôi sẽ về nhà để nghỉ ngơi và quay lại đây để tiếp tục cuộc biểu tình”.

Hôm nay, hai cuộc họp tại các văn phòng chính phủ đã bị hủy bỏ nhưng người phát ngôn của chính phủ chưa giải thích lý do. 

Cuối tuần qua, lãnh đạo Hong Kong Lương Chấn Anh cảnh báo sẽ "thực hiện tất cả biện pháp cần thiết để khôi phục trật tự xã hội".

Lo ngại sẽ bị cảnh sát xịt hơi cay, nhiều người biểu tình đã rời đi sau đó nhưng vẫn còn hàng ngàn người ở lại.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên