15/10/2014 19:21 GMT+7

​Hong Kong điều tra vụ cảnh sát đánh người biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng 15-10, đài truyền hình TVB gây chấn động khi phát đoạn video quay cảnh một nhóm cảnh sát đánh đập tàn nhẫn một người biểu tình bị còng tay.

Người biểu tình Ken Tsang bị thương và phải ngồi xe lăn khi di chuyển trong bệnh viện - Ảnh: Reuters

Ngày 15-10, Sở Cảnh sát Hong Kong tuyên bố  mở cuộc điều tra vụ một số sĩ quan đã đánh đập một người biểu tình bị còng tay.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), đoạn video cho thấy nhóm cảnh sát mặc thường phục lôi người biểu tình bị còng tay, đẩy ông ta xuống đất rồi đấm đá ông trong vòng vài phút. 

Nạn nhân được xác định là Ken Tsang, một thành viên Đảng Dân sự. Một nghị sĩ Đảng Dân sự cho biết ông Tsang sau đó còn bị đánh ở đồn cảnh sát.

Vụ việc xảy ra khi lực lượng an ninh mở chiến dịch dẹp đám đông biểu tình ở khu vực gần tòa nhà chính quyền.

Hiện ông Tsang đã được đưa vào bệnh viện điều trị. Sở Cảnh sát Hong Kong cho biết nhóm sĩ quan này đã bị đình chỉ công việc chờ điều tra.

Ông Lai Tung-Kwok, lãnh đạo an ninh Hong Kong, thừa nhận “có nhiều lo ngại về đoạn video cho thấy cảnh sĩ quan cảnh sát dùng vũ lực bất hợp lý chống lại một người biểu tình bị bắt giữ”. Ông Lai cam kết sẽ mở cuộc điều tra “minh bạch và công bằng”.

Ông Tsang là một nhân viên hoạt động xã hội. Hiệp hội Nhân viên hoạt động xã hội Hong Kong tuyên bố sẽ mở một cuộc biểu tình trước Sở Cảnh sát để phản đối vụ đánh đập này.

Các tổ chức biểu tình cũng phản ứng dữ dội đối với vụ đánh ông Tsang. Thủ lĩnh học sinh Joshua Wong mô tả sự tin cậy giữa người dân Hong Kong và lực lượng cảnh sát đã tụt xuống mức “chưa từng thấy”.

Một người phát ngôn Sở Cảnh sát Hong Kong cho biết nhà chức trách đã bắt giữ 45 người biểu tình trong cuộc đụng độ sáng 15-10 và không ai bị thương. Về phía cảnh sát có bốn người bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên