10/10/2014 13:59 GMT+7

Hong Kong cấm dầu động vật của Đài Loan

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong hôm 9-10 ra lệnh cấm toàn bộ dầu động vật nhập khẩu từ Đài Loan sau vụ bê bối dầu bẩn mới nhất.

Một đầu bếp ở Đài Loan xin lỗi thực khách vì dùng dầu bẩn của Công ty Cheng I Food - Ảnh: weibo

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng, cùng với lệnh cấm trên, Hong Kong cũng cho thu hồi tất cả sản phẩm có liên quan đến bê bối dầu bẩn trên thị trường đặc khu này, trong đó bao gồm các loại mỡ và bơ do Đài Loan sản xuất.

Lệnh cấm được ban hành sau vụ bê bối dầu bẩn mới của Công ty Cheng I Food. Công ty này bị phát hiện trộn dầu ăn cho gia súc với mỡ heo và xuất ra thị trường. Hôm 5-10, chính quyền Đài Loan yêu cầu hơn 300 công ty thu hồi các sản phẩm sử dụng dầu bẩn.

“Đây là đợt bê bối thứ hai trong năm tuần qua. Chúng tôi xem đây là một vấn đề nghiêm trọng" - đại diện Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong Gloria Tam Lai-fan nói - Vụ việc đã đặt dấu chấm hỏi cho khả năng đảm bảo an toàn thực phẩm của Đài Loan”.

Bà Tam cho biết thêm rằng Hong Kong đang soạn thảo một danh sách các sản phẩm dính bê bối dầu bẩn để thông tin cho chính quyền Đài Loan.

Theo bà Tam, Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong có lý do khi cho rằng các thông tin trong hai danh mục do phía Đài Loan cung cấp từ ngày 25-2 là không chính xác. “Chúng tôi có lý do khi tin rằng các sản phẩm sản xuất trước đó (25-2) cũng bị nhiễm bẩn” - bà Tam nhấn mạnh.

Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong đang tham vấn ý kiến của Cơ quan tư pháp đặc khu để làm theo các trình tự pháp lý về vụ dầu bẩn.

Những cá nhân, công ty vi phạm sẽ bị phạt tiền, thậm chí phải ngồi tù.

Vụ bê bối thực phẩm mới nhất của Đài Loan bị phát hiện hôm 8-10 sau khi nhà chức trách Đài Loan bắt giữ ông Wu Jung-he, cựu nhân viên cấp cao của Công ty Cheng I Food. Ông Wu thành lập Công ty Hsin Hao vài năm trước và bán dầu bẩn lại cho Cheng I Food.

Cheng I Food đã xin lỗi trước công chúng đồng thời cho biết công ty này cũng là nạn nhân của Wu.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên