11/12/2014 06:15 GMT+7

Hong Kong: Biểu tình sẽ chuyển sang hình thức khác

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Hàng ngàn sinh viên xuống đường ở Hong Kong tối qua bất chấp việc cảnh sát thông báo sẽ bắt đầu dọn dẹp khu vực biểu tình vào sáng nay.

Cảnh sát Hong Kong đã yêu cầu người biểu tình giải tán trước khi bắt đầu dọn dẹp - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Hong Kong đã yêu cầu người biểu tình giải tán trước khi bắt đầu dọn dẹp - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Hong Kong cho biết họ sẽ bắt đầu dọn dẹp vào 9g sáng, giờ địa phương, tại khu vực biểu tình chính gần các tòa nhà chính phủ ở Admiralty. Trước đó, tòa án đã yêu cầu người biểu tình giải tán.

Reuters đưa tin nhiều người biểu tình đã bắt đầu thu dọn lều trại nhưng hơn 10.000 người vẫn tụ tập ở Admiralty đêm hôm qua. Phát biểu trước đám đông, lãnh đạo biểu tình Lester Shum khẳng định biểu tình sẽ không chấm dứt nhưng sẽ chuyển sang các hình thức khác.

Trước đó, lãnh đạo biểu tình Alex Chow đã kêu gọi tập trung vào sáng nay trong đợt biểu tình cuối cùng. Họ dự kiến sẽ tổ chức cuộc biểu tình ngồi vào 8g sáng tại những khu vực không bị cảnh sát giải tỏa.

Những người biểu tình khẳng định họ sẽ bị buộc rời đi nhưng sẽ chống cự “một cách hòa bình” cho đến cùng. “Một số sẽ phản kháng. Một số sẽ ngồi và chờ bị bắt” - một người biểu tình tên Johnny Chung nói.

“Chúng tôi không thể cam đoan sẽ không có sự chạm trán nào” - Chánh văn phòng đặc khu Hong Kong Carrie Lam nói.

AFP cho biết 40 nhóm phụ huynh ở Hong Kong đã ký tên kêu gọi cảnh sát kềm chế khi dọn dẹp khu biểu tình Admiralty và nhắc nhở nhóm biểu tình không sử dụng bạo lực.

“Những thế hệ khác nhau có những hy vọng khác nhau - Carol Lo của hội Umbrella Parents nói - Nhiều phụ huynh ở đây bắt đầu hiểu những gì con mình chiến đấu cho. Và họ tham gia giúp đỡ, như dọn dẹp toilet, đường xá, nấu xúp…”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên