Honda CR-V Hybrid Racer được thiết kế bởi Trung tâm Phát triển ô tô và Phát triển hiệu suất của thương hiệu Nhật cũng như bộ phận thiết kế ô tô của Honda chi nhánh Bắc Mỹ. Đây là mẫu Honda CR-V phiên bản cho đường đua với sức mạnh 800 mã lực.
Lý do chọn CR-V mà không phải chiếc xe nào khác, trang Car and Driver cho rằng hãng xe Nhật muốn gửi đi thông điệp rằng các bậc phụ huynh có thể dùng ô tô Honda không chỉ cho việc đưa đón con đi học mà vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê tốc độ.
Vẫn là Honda CR-V 2023 nhưng gần như mọi thứ đã thay đổi, thậm chí là bộ vỏ ngoài. Chiếc CR-V mới được trang bị vật liệu carbon ở khắp nơi, từ cản trước ra đến hông xe và cản sau, thậm chí cả cánh gió cỡ lớn đặt phía sau cũng như bên dưới nắp ca pô.
So với bản thường, chiếc Honda CR-V này trông dữ dội hơn nhờ thiết kế kiểu thân rộng. Cửa xe phía trước mở khá dị theo kiểu cánh bướm. Cửa xe phía sau được hàn kín và toàn bộ phần thân vỏ sau được mở ngược về sau.
Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Honda CR-V Hybrid Racer là động cơ hybrid cho sức mạnh 800 mã lực - cao hơn rất nhiều siêu xe thương mại đang bán trên thị trường hiện nay.
Để so sánh, Lamborghini Aventador bản thường có công suất chưa đến 700 mã lực, Huracan công suất chỉ 602 mã lực, hay Ferrari 296 GTS mới về Việt Nam có công suất 654 mã lực.
Phải đến ngày 28-2, Honda CR-V Hybrid Racer mới chính thức ra mắt. Do đó, hãng xe Nhật chưa tiết lộ gì nhiều, ngoài việc giới thiệu ngắn gọn chiếc Honda CR-V này là "một con quái vật với 800 mã lực từ động cơ điện hóa".
Honda CR-V Hybrid Racer sẽ không được bán thương mại kiểu Civic Type R, khi được thiết kế chỉ dùng cho đường đua theo đúng cách gọi "project car".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận