
Honda City e:HEV RS bán ở Thái Lan có sự khác biệt ở ngoại thất chủ yếu nằm ở logo chữ "H" nền xanh dương và dòng chữ "e:HEV" ở nắp cốp - Ảnh: Top Gear
Tại buổi gặp gỡ báo chí Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Japan Mobility Show 2025, ông Yusuke Kondo, Giám đốc kinh doanh khối ô tô Honda Việt Nam, xác nhận hãng sẽ không phân phối phiên bản hybrid của Honda City tại thị trường trong nước.
Quyết định này gây bất ngờ, khi Honda đang đẩy mạnh chiến lược “xanh hóa” danh mục sản phẩm tại Việt Nam với các mẫu xe hybrid như Civic e:HEV RS, CR-V e:HEV RS và HR-V e:HEV RS. Đáng chú ý nhất, cũng trong buổi gặp gỡ giới truyền thông, ông Yusuke Kondo cho biết Honda CR-V e:HEV sẽ được lắp ráp trong nước từ năm 2026, thay vì nhập khẩu như hiện nay.
Giải thích về việc không phân phối Honda City e:HEV tại Việt Nam, ông Yusuke Kondo cho biết hãng đưa ra quyết định dựa trên phản hồi của khách hàng. Ở phân khúc xe tầm giá khoảng 600 triệu đồng, nhu cầu với động cơ hybrid vẫn còn khá thấp, vì vậy Honda Việt Nam tiếp tục duy trì phiên bản thuần xăng cho City.
Thực tế cho thấy mức chênh lệch giá giữa hai phiên bản tại Thái Lan cũng phần nào lý giải quyết định này. Cụ thể, Honda City e:HEV RS tại Thái Lan có giá 799.000 baht (gần 650 triệu đồng), trong khi bản RS thuần xăng là 749.000 baht (khoảng 610 triệu đồng). Còn tại Việt Nam, City RS thuần xăng hiện có giá 569 triệu đồng.
Nếu về Việt Nam, Honda City e:HEV RS có thể có giá khá cao. Tham khảo Honda Civic, bản RS có giá 889 triệu, bản e:HEV RS giá 999 triệu, tức cao hơn khoảng 11%. Nếu điều này tái diễn trên City, bản City e:HEV RS sẽ có giá tầm 630 triệu, thậm chí hơn - Ảnh: Honda
Việc Honda City e:HEV không được phân phối chính hãng chắc chắn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối, bởi nếu ra mắt, đây có thể đã là mẫu xe hybrid dễ tiếp cận nhất trong dải sản phẩm của Honda tại Việt Nam.
Hiện nay, phiên bản hybrid rẻ nhất của hãng là HR-V e:HEV RS, có giá niêm yết 869 triệu đồng - cao hơn đáng kể so với mức giá phổ biến của City.




Bên trong cabin của City e:HEV có nhiều trang bị hơn hẳn so với bản RS thuần xăng - Ảnh: Honda
Không chỉ khác biệt ở hệ truyền động xăng-điện, Honda City e:HEV RS còn được trang bị nhiều tiện nghi vượt trội so với bản RS thuần xăng, như: phanh tay điện tử đi kèm giữ phanh tự động (Auto Hold), đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cổng sạc USB-C, gói an toàn Honda Sensing với ga tự động thích ứng ở dải tốc độ thấp (LSF). Đây sẽ là những trang bị mà người Việt khó còn cơ hội để trải nghiệm.

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận